Tàu chiến Mỹ và Trung Quốc suýt va chạm ở Biển Đông

Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ ngày 13/12 thông báo hồi tuần trước tàu tuần dương trang bị tên lửa dẫn đường USS Cowpens hoạt động ở vùng biển quốc tế thuộc Biển Đông đã buộc phải bẻ tay lái đột ngột để tránh va quệt khi một tàu của Hải quân Trung Quốc cứ tiến thẳng lúc chỉ còn cách tàu Mỹ khoảng hơn 500 mét.

Tàu chiến USS Cowpens.


Thông báo của Hạm đội Thái Bình Dương không cho biết chi tiết, song nói rằng vụ này cho thấy sự cần thiết phải có những chuẩn mực trao đổi thông tin để tránh những rủi ro tai nạn.

Vụ việc cũng cho thấy Trung Quốc đã và đang có những hành động ngày càng hiếu chiến ở các vùng biển tranh chấp kể từ khi nước này thiết lập Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) trên Biển Hoa Đông và điều tàu sân bay Liêu Ninh tới Biển Đông. Bằng chứng của xu thế này là chiếc tàu Trung Quốc cứ tiến sát vào tàu Mỹ, mặc dù thuyền trưởng tàu USS Cowpens đã phát tín hiệu ra lệnh dừng lại.



T.N
Trung Quốc mua Su-35 để kiểm soát biển Đông?
Trung Quốc mua Su-35 để kiểm soát biển Đông?

Theo một giám đốc điều hành cao cấp tại công ty xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport (Nga), tập đoàn này sẽ ký hợp đồng bán máy bay tiên tiến Su-35 cho Trung Quốc vào năm 2014. Việc Trung Quốc sở hữu Su-35 được cho là sẽ thay đổi toàn bộ môi trường chiến lược khu vực Đông Á, Đông Nam Á và cả châu Á.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN