Tập trung trục vớt đuôi chiếc máy bay QZ8501

Theo người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia Bambang Soelistyo ngày 9/1 cho biết đã có thêm 4 thi thể nạn nhân của chiếc máy bay mang số hiệu chuyến bay QZ8501 gặp nạn hôm 28/12 được tìm thấy, nâng tổng số nạn nhân sau 13 ngày tìm kiếm lên 48 người.


Hai trong số các thi thể được tìm thấy hôm nay vẫn bị mắc kẹt ở ghế ngồi hành khách. Trong khi đó, hoạt động tìm kiếm đang tập trung vào trục vớt phần đuôi của máy bay.


Các thợ lặn hải quân Indonesia tham gia chiến dịch nâng phần đuôi máy bay QZ8501 vừa được tìm thấy trên Biển Java, Indonesia ngày 9/1. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn lời ông Soelistyo, lực lượng cứu hộ cần trục vớt phần đuôi máy bay được phát hiện 2 ngày trước để xem liệu chiếc hộp đen còn nằm trong đó hay không, đồng thời tiếp tục xác định vị trí phát ra tiếng “ping” được cho là của hộp đen. Ngoài ra, cũng có thêm 2 mảnh vỡ lớn tương đương nhau có kích thước 15x3x3m được phát hiện nằm dưới độ sâu khoảng 25-30 mét dưới đáy biển Pangkalan Bun, Trung Kalimantan, nơi xảy ra vụ tai nạn.

Trong một diễn biến khác, một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin hãng hàng không AirAsia dự kiến mức bồi thường ban đầu cho mỗi nạn nhân là 300 triệu Rp (gần 5 triệu USD). Trong khi đó, Giám đốc AirAsia Indonesia Sunu Widyatmoko, cho biết hãng này đã đảm bảo mỗi nạn nhân sẽ nhận được 1,25 tỷ Rp (gần 20 triệu USD) tiền bồi thường sau khi hoàn tất các thủ tục xác nhận.


Chính quyền thành phố Surabaya hiện đang thu thập dữ liệu về các nạn nhân, bao gồm các vật có giá trị của họ, mà sau này sẽ được sử dụng cho mục đích bảo hiểm và các vấn đề liên quan đến quyền lợi của các gia đình bị ảnh hưởng.


TTXVN/Tin tức
Bắt được tín hiệu hộp đen của máy bay AirAsia
Bắt được tín hiệu hộp đen của máy bay AirAsia

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đã bắt được tín hiệu ping phát ra từ hộp đen của chiếc máy bay bị rơi xuống biển Java của hãng hàng không AirAsia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN