Tập trung nguồn vốn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh

Bốn tháng đầu năm nay, tổng dư nợ cho vay của Agribank Hải Phòng đạt 3.088 tỷ đồng, tăng 14 tỷ, tỷ lệ tăng 0,5% đạt 87% kế hoạch năm.

Ông Tiết Văn Thành - Tổng Giám đốc Agribank trao đổi nhằn tháo gỡ khó khăn cho Agribank chi nhánh Hải Phòng.

Chúng tôi về Hải Phòng vào những ngày đầu tháng 5, khi những cánh phượng hồng đã bung những chùm hoa đỏ rực, trang điểm cho thành phố cảng. Đón chúng tôi tại trụ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Hải Phòng (Agribank Hải Phòng), anh Phạm Quý Giang - Giám đốc Chi nhánh hồ hởi: "Hôm trước ông Tiết Văn Thành - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Agribank xuống làm việc với Agribank chi nhánh Hải Phòng đã gỡ khó cho Hải Phòng nhiều vấn đề. Bởi vì, trước đây ở Hải Phòng chỉ có một chi nhánh Agribank nhưng từ ngày 1/1/2016 Hải Phòng đã được tách ra làm 3 chi nhánh. Qua đó đã phát huy được sức mạnh, tận dụng nguồn nhân lực. Tuy nhiên, cũng có những khó khăn cần được Tổng Giám đốc Agribank tháo gỡ. Chuyến làm việc với cán bộ CNV của Tổng Giám đốc khiến anh em rất phấn khởi và Agribank Hải Phòng đã có chuyển biến quyết liệt".

Theo ông Phạm Quý Giang - Giám đốc Agribank Hải Phòng thì trong 4 tháng đầu năm nay, Agribank đã huy động nguồn vốn đạt 4.193 tỷ đồng, tăng125 tỷ, tăng 3,1% so với đầu năm, đạt 98% kế hoạch quý II, đạt 89% kế hoạch năm TW giao. Trong đó, nguồn vốn nội tệ đạt 4.053 tỷ đồng, tăng 207 tỷ, tăng 5,4% so với đầu năm. Đặc biệt, tiền gửi dân cư đạt 3.171 tỷ đồng, tăng 353 tỷ, tăng 12,5% so đầu năm, chiếm tỷ trọng 75,6% tổng nguồn vốn, đạt 99% kế hoạch cả năm. Đi vay để cho vay, trong 4 tháng đầu năm nay Agribank Hải Phòng đã cho vay tăng đáng kể, phục vụ nhu cầu vay vốn của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình trên địa bàn.

Bốn tháng đầu năm nay, tổng dư nợ cho vay của Agribank Hải Phòng đạt 3.088 tỷ đồng, tăng 14 tỷ, tỷ lệ tăng 0,5% đạt 87% kế hoạch năm, trong đó dư nợ cho vay nội tệ đạt 2.859 tỷ, tăng 79 tỷ, tăng 2,8% so đầu năm. Trong đó, dư nợ cho vay doanh nghiệp nhà nước 163 tỷ, tăng 7 tỷ so với đầu năm, chiếm tỷ trọng 5,1%; Doanh nghiệp tư nhân 5 tỷ; vay HTX 30 tỷ và Cty cổ phần, Cty TNHH 1.553 tỷ, chiếm tỷ trọng 50,3%. Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu vốn vay của hộ gia đình, Agribank Hải Phòng đã tiến hành khảo sát, cho vay hộ sản xuất và cá nhân là 1.337 tỷ, tăng 70 tỷ đồng.

Riêng cho vay lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, Agribank Hải Phòng cho vay đạt 1.816 tỷ đồng, tăng 183 tỷ, tỷ lệ tăng 11,2% so với đầu năm, chiếm tỷ trọng 58,8% tổng dư nợ. Đây là tín hiệu tốt cho nền kinh tế của đất cảng nói riêng, của cả nước nói chung.

Song song với hoạt động vay và cho vay phục vụ cho nền kinh tế, phát huy lợi thế của một thành phố du lịch, Agribank Hải Phòng đã đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, hoạt động thẻ. Bốn tháng đầu năm nay, Agribank Hải Phòng đã thu dịch vụ đạt 8,4 triệu đồng, đạt 29% kế hoạch cả năm. Thu gộp dịch vụ thanh toán trong nước 4,1 tỷ đồng, chiếm 48,8% tổng thu và Thu dịch vụ thanh toán quốc tế đạt 1,5 tỷ đồng chiếm 17,9%. Thu dịch thẻ 0,5 tỷ đồng chiếm 5,9% . Thu dịch vụ E-banking 0,9 tỷ đồng chiếm 10,7%.

Riêng việc thanh toán hàng xuất, nhập khẩu cũng được Agribank Hải Phòng triển khai mạnh. Qua đó, 4 tháng đầu năm nay đã đạt 657 món, số tiền 39,3 triệu USD, bằng 81% so cùng kỳ năm trước. Chuyền tiền kiều hối đạt 2.116 món, số tiền 3,5 triệu USD, bằng 75% so cùng kỳ năm trước. Mua bán ngoại tệ đạt 53,5 triệu USD, bằng 73% so với cùng kỳ năm trước.

​Theo ông Phạm Quý Giang - Giám đốc Agribank Hải Phòng thì sau chia tách thành 3 đầu mối trực thuộc Agribank theo Quyết định của Hội đồng thành viên, sau những khó khăn về vấn đề cơ sở vật chất, nhân sự, xử lý nghiệp vụ, phân bổ nguồn lực, chi phí, về công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên … tuy nhiên đến nay về cơ bản đã ổn định tất cả các mặt hoạt động, cán bộ nhân viên yên tâm công tác.

​Nguồn vốn huy động của Agribank Hải Phòng tăng trưởng khá, đặc biệt nguồn vốn dân cư tăng cao (12,5%), đạt 99% kế hoạch năm Agribank giao. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn các tổ chức tín dụng có nhiều chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp FDI, nên Agribank Hải Phòng đề xuất Agribank nên xây dựng một gói sản phẩm đồng bộ và có quy chế cấp tín dụng riêng cho loại hình này.

Phạm Đăng Giới
Tăng cường giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ
Tăng cường giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ

Để đạt được kết quả cao trong kinh doanh, Agribank Bắc Hải Phòng sẽ tập trung trước mắt là củng cố, kiện toàn phòng Kiểm tra kiểm soát nội bộ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN