Tăng giám sát đối với truyền hình trả tiền

Sáng 10/9, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực truyền hình trả tiền”. Diễn đàn này do Cục Quản lý cạnh tranh (VCA) - Bộ Công thương, phối hợp với Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) và các đơn vị liên quan, tổ chức.


Các tham luận tại hội thảo đã đề cập đến thực trạng cạnh tranh và chất lượng dịch vụ THTT hiện nay, nhận diện các hành vi tiềm ẩn phản cạnh tranh, gây nguy hại đến thị trường và lợi ích người tiêu dùng, từ đó tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng quản lý Nhà nước, để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.


Bà Trần Phương Lan, Trưởng ban Giám sát và Quản lý cạnh tranh (thuộc VCA) khuyến nghị: Nên phát huy vai trò hoạt động của VNPayTV - là cầu nối và liên kết các doanh nghiệp hoạt động trên thị trường truyền hình trả tiền. Ngoài ra, cần tăng cường hoạt động quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý Nhà nước đối với thị trường THTT.


Đại diện cho Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS), TS Vương Ngọc Tuấn cho rằng, doanh nghiệp truyền hình cung cấp dịch vụ THTT phải có trách nhiệm thực hiện quy định về quản lý chất lượng dịch vụ, thường xuyên tự kiểm tra, giám sát và bảo đảm cung cấp dịch vụ cho thuê bao THTT theo đúng chất lượng quy định hoặc chất lượng đã công bố.


Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN