Tăng cường quan hệ hợp tác về an ninh giữa Việt Nam và Nga

Nhận lời mời của Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), Đại tướng Alexander Bortnikov, đoàn đại biểu cao cấp Bộ Công an nước ta do Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu, đã thăm làm việc tại Nga từ ngày 30/10 đến 3/11.


Đoàn đã gặp và hội đàm với Giám đốc FSB Bortnikov, Thư ký FSB, Đại tướng Nikolai Patrushev và Bộ trưởng Nội vụ, Trung tướng Vladimir Kolokollsev.


Bộ trưởng Trần Đại Quang đã chân thành cảm ơn các nhà lãnh đạo an ninh và nội vụ Nga về sự giúp đỡ tích cực và hiệu quả đối với lực lượng Công an và Cảnh sát Việt Nam trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhất là trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm công nghệ cao và tội phạm kinh tế. Bộ trưởng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả thiết thực giữa hai cơ quan An ninh và Nội vụ Nga với Bộ Công an Việt Nam trong việc thực hiện các hiệp định và thỏa thuận hợp tác song phương cũng như việc chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm về đấu tranh phòng chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao; phối hợp giải quyết các vụ án hình sự có liên quan đến công dân hai nước, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội của mỗi nước.


Hai bên nhất trí đánh giá quan hệ chính trị, hợp tác kinh tế, thương mại, an ninh, quốc phòng… giữa hai nước có độ tin cậy cao, ổn định, không ngừng được củng cố và có những bước tiến quan trọng, đồng thời thống nhất các biện pháp nhằm duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan an ninh và nội vụ của Nga.


Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Trần Đại Quang và Bộ trưởng Kolokollsev đã ký Chương trình hành động chung giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Nga giai đoạn 2013-2015, đồng thời, các đại diện hai bên đã ký bản ghi nhớ giữa Bộ Công an Việt Nam và Văn phòng Hội đồng An ninh Liên bang Nga. Đoàn đại biểu cao cấp Bộ Công an nước ta đã tới dâng hoa tại Tượng đài Hồ Chí Minh ở Thủ đô Mátxcơva và thăm Đại sứ quán nước ta.


Ngày 3/11, Bộ trưởng Trần Đại Quang và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã rời Mátxcơva đi Minxcơ để thăm Cộng hòa Bêlarút.


Đình Lanh (P/v TTXVN tại Nga)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN