Tăng cường phòng chống "đại dịch" đái tháo đường

Nhằm tăng cường hiểu biết cho người dân trong công tác phòng chống đái tháo đường, ngày hội "Phòng chống bệnh đái tháo đường", do Bộ Y tế, Hội Nội tiết và đái tháo đường Việt Nam, Bệnh viện Nội tiết TƯ và Tập đoàn Dược phẩm Novo Nordisk, phối hợp tổ chức, diễn ra tại Công viên Thống Nhất - Hà Nội, từ ngày 14 - 16/11. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng ngày "Phòng chống đái tháo đường Quốc tế" (14/11). Tham gia ngày hội, người dân sẽ được tư vấn về chế độ ăn hợp lý để phòng chống căn bệnh, chế độ ăn cho người mắc bệnh, cách chăm sóc cho người đái tháo đường trong những ngày bệnh, trong thai kỳ, chăm sóc mắt khi bị đái tháo đường.


Với con số 371 triệu người trên thế giới mắc bệnh đái tháo đường, trong đó chỉ có 50% được phát hiện sớm, bệnh đái tháo đường đã thực sự là một đại dịch và một "thách thức lớn" với thế giới trong thế kỷ 21. Với những nguy cơ như mù lòa, tắc mạnh chi... ở típ 2 của căn bệnh, đái tháo thật sự là căn bệnh nguy hiểm cần được phòng, chống và phát hiện sớm khi mắc bệnh, để tránh những biến chứng lâu dài.


Tại Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường cũng tăng nhanh chóng. Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), tỷ lệ người trưởng thành mắc bệnh đái tháo đường tại Việt Nam là 5,7% (cứ 100 người thì 5 - 6 người mắc bệnh). Số bệnh nhân đái tháo đường cũng đang có xu hướng gia tăng, dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020.


P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN