Tăng cường phòng chống bệnh sốt rét

Từ đầu năm đến nay, ngành y tế dự phòng tỉnh Đắk Nông đã tổ chức chiến dịch tẩm màn, ngâm thuốc trừ muỗi cho 72 xã thuộc 8 huyện - thị xã, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và vùng đồng bào dân tộc thiểu số.


Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2013, ngành y tế tỉnh Đắk Nông sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống sốt rét trên hệ thống thông tin đại chúng và truyền thông lưu động, hướng dẫn người dân về cách phòng chống bệnh bằng những việc làm đơn giản như: Ngủ màn kể cả khi đi làm rẫy, tẩm màn bằng hóa chất... Tỉnh cũng sẽ tổ chức tập huấn nhằm củng cố và nâng cao kiến thức cho cán bộ y tế về phòng chống sốt rét; tập trung giám sát và khống chế dịch sốt rét, đặc biệt là tại các vùng sốt rét lưu hành; quyết tâm giảm thiểu số ca sốt rét trên toàn tỉnh.


Trong năm 2012, ngành y tế dự phòng tỉnh Đắk Nông triển khai công tác phòng chống sốt rét tới 694 thôn, buôn của 53 xã, thuộc 6 huyện Đắk R’Lấp, Đắk Mil, K’rông Nô, Tuy Đức, Cư Jút và Đắk G’Long; cấp 142.000 chiếc màn cho người dân, phun hóa chất bảo vệ trên 70.000 hộ gia đình. Nhờ vậy, năm 2012, số lượng ca sốt rét của tỉnh Đắk Nông giảm hơn 30%, ký sinh trùng sốt rét giảm 29,7%, không có trường hợp nào tử vong và không xảy ra dịch sốt rét trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Trần Hữu Hiếu

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN