Tăng cường hợp tác quốc phòng Việt Nam - Niu Dilân

Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn, đã sang thăm và làm việc tại Niu Dilân từ ngày 12 đến 14/11.


Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh đã hội đàm với quyền Quốc vụ khanh Quốc phòng Niu Dilân, Bede Corry. Hai bên đã bày tỏ sự hài lòng vì quan hệ hợp tác quốc phòng hai nước thời gian qua đã có những bước phát triển tốt đẹp, hiệu quả thiết thực. Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh cũng bày tỏ sự cảm ơn với Bộ Quốc phòng Niu Dilân thời gian qua đã giúp đỡ Bộ Quốc phòng Việt Nam trong hợp tác đào tạo cán bộ.

 

Hai bên cũng nhất trí trong thời gian tới sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước thông qua các hình thức như trao đổi đoàn các cấp, tham vấn quốc phòng, đào tạo, khắc phục hậu quả chiến tranh, phối hợp trên các diễn đàn đa phương… phù hợp với lợi ích và mong muốn của nhân dân và quân đội hai nước.


Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và đoàn đại biểu quân sự cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng đã đến chào xã giao Bộ trưởng Quốc phòng Niu Dilân, Jonathan Coleman; đến thăm Bộ Tư lệnh Liên quân, Học viện Chỉ huy Tham mưu Niu Dilân và căn cứ Hải quân Devonport.


Thông tấn quân sự

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN