Tăng cường chống biến đổi khí hậu

Ngày 8/5, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), UBND tỉnh Bình Định, Văn phòng Điều phối về biến đổi khí hậu (BĐKH) tỉnh Bình Định và Viện Chuyển đổi môi trường và xã hội quốc tế (ISET-Quốc tế) đã phối hợp tổ chức hội thảo"Các cơ hội và thách thức đối với các nước Tiểu vùng Mê Kông mở rộng trong bối cảnh BĐKH".


Hội thảo lần này có sự góp mặt của các đối tác của Mạng lưới các thành phố ở châu Á có khả năng chống chịu với BĐKH (ACCCRN) gồm các thành phố của Thái Lan, Ấn Độ, Inđônêxia và Việt Nam. Các đại biểu tham dự hội thảo đã cùng thảo luận về những điểm tương đồng giữa các quốc gia trong khu vực, tìm hiểu vấn đề hội nhập khu vực đang thu hút các quốc gia đến gần với nhau hơn, cũng như tạo ra nhiều cơ hội và thách thức hơn. Các đại biểu cũng trao đổi về việc làm thế nào để các thành phố có thể xây dựng được Tiểu vùng sông Mê Kông bền vững hơn và có khả năng chống chịu với BĐKH hơn.


Từ năm 2009, sáng kiến "Mạng lưới các thành phố ở châu Á có khả năng chống chịu với BĐKH" (ACCCRN) đã được triển khai tại Quy Nhơn để đánh giá về tình trạng dễ bị tổn thương do BĐKH hiện tại và trong tương lai cho thành phố. Các đối tác tại địa phương cùng với mạng lưới ACCCRN và ISET-Quốc tế đã hỗ trợ thực hiện một nghiên cứu về tác động tương hỗ của chế độ thủy văn và đô thị hóa, cho thấy việc mở rộng về các vùng đất thấp sẽ làm tăng nguy cơ bị tổn thương do BĐKH trong tương lai.


P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN