Tăng cân vì uống Bổ Tỳ trộn tân dược gây tích nước

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: Đơn vị vừa tiến hành xử lý vi phạm, đình chỉ hoạt động và thu hồi giấy phép hoạt động của lương y Trần Văn Lợi. Theo kết quả xét nghiệm của Viện Kiểm nghiệm Trung ương, thuốc Bổ Tỳ của cơ sở này có chứa chất Cyproheptadin với hàm lượng 6,23 mg/ 100 ml và Dexamethason với hàm lượng 2,37 mg/100 ml. Đây là những chất gây tích nước trên cơ thể, kích thích ăn nhiều ở trẻ em chỉ được sử dụng khi có sự cho phép của bác sĩ điều trị.

 

Trước đó, ngày 13/9, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã nhận được thông tin phản ánh của chị H.Th.Th.L ( Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội) về hiệu thuốc bắc đông y tư nhân gia truyền Thầy Giãng- Kiện, Phước Lợi Đường (chợ Miếu Bông, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) do lương y Trần Văn Lợi phụ trách, bán thuốc Bổ Tỳ giúp trẻ em hay ăn và tăng cân. Vì nghi ngờ thuốc có trộn tân dược nên chị đã gửi mẫu kiểm nghiệm tới Viện Kiểm nghiệm thuốc Bộ Y tế để kiểm tra. Kết quả, thuốc có pha thành phần Dexamethason với hàm lượng 2,86 mg/ 100 ml.

 

Ngay sau nhận được thông tin trên, Trung tâm Kiểm nghiệm thành phố đã cử cán bộ đến Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Phước Lợi Đường lấy mẫu thuốc trên và gửi Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đề nghị kiểm tra tân dược và báo cáo về Sở.

 

 

Đỗ Trưởng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN