Tân Quốc vương Saudi Arabia cải tổ nội các

Ngày 29/1, tân Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud đã tiến hành đợt cải tổ nội các đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền hồi cuối tuần trước.

Tân Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo hãng thông tấn chính thức SPA, Quốc vương Salman đã công bố danh sách nội các gồm 31 thành viên với nhiều gương mặt mới. Theo đó bổ nhiệm một số bộ trưởng mới các bộ Tư pháp, Các vấn đề Hồi giáo, Nông nghiệp, Dân chính, Văn hóa và Thông tin cũng như người đứng đầu cơ quan tình báo mới thay thế hoàng thân Khalid bin Bandar bin Abdul Aziz al-Saud. Trong khi đó, vị trí người đứng đầu các bộ Dầu mỏ, Ngoại giao và Tài chính vẫn được giữ nguyên.

Ngoài ra, sắc lệnh mới quyết định sáp nhập 2 Bộ Giáo dục và Bộ Giáo dục đại học, thay thế Hội đồng tối cao các vấn đề dầu mỏ và khoáng sản bằng một cơ quan mới. Hai con trai của cố Quốc vương Abdullah vừa qua đời hôm 23/1 vừa qua cũng bị sa thải khỏi vị trí thống đốc khu vực Mecca và thị trưởng Riyadh.

Quốc vương Salman, 79 tuổi, là em cùng cha khác mẹ của cố Quốc vương Abdullah. Ông Salman được chỉ định làm HoàngThái tử sau khi Hoàng Thái tử Nayef bin Abdul qua đời hồi tháng 6/2012.


TTXVN/Tin tức
Tân Quốc vương Saudi Arabia củng cố quyền lực
Tân Quốc vương Saudi Arabia củng cố quyền lực

Tân Quốc vương Salman của Saudi Arabia đã chỉ định người đứng đầu ngành tình báo mới, thay thế một phần nội các và sa thải 2 con trai của người tiền nhiệm quá cố Abdullah.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN