Tân Bộ trưởng Công nghiệp Nhật dính bê bối thứ hai

Tân Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) Nhật Bản Yoichi Miyazawa ngày 27/10 cho biết tổ chức đảng do ông đứng đầu đã nhận tiền đóng góp từ một doanh nghiệp nước ngoài bị cấm theo luật kiểm soát quỹ chính trị.

Ông Yoichi Miyazawa.


Theo ông Miyazawa, tổ chức cơ sở của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở tỉnh Hiroshima đã nhận tổng cộng 400.000 yen tiền quyên góp vào năm 2007 và 2008 từ một công ty địa phương. Công ty này có hơn 50% cổ phần do người nước ngoài sở hữu. Ông khẳng định không hề hay biết việc công ty này có vốn sở hữu nước ngoài và số tiền trên đã được trả lại hôm 26/10.

Ông Miyazawa, nhận nhiệm sở sau khi người tiền nhiệm của ông là bà Yuko Obuchi từ chức do bê bối quỹ chính trị, cho biết vấn đề trên được khẳng định rõ ràng sau khi các báo cáo quỹ chính trị của ông được thẩm tra kỹ lưỡng.

Trước đó đã vỡ lở một vụ bê bối khác hôm 23/10 liên quan việc tổ chức điều hành quỹ của ông chi 18.000 yen dưới dạng chi phí cho hoạt động chính trị năm 2010 tại một quán rượu trình diễn khổ dâm (S&M). Về vấn đề này, ông Miyazawa cho biết tổng cộng 5 thư ký địa phương đã ghé qua quán rượu này song cũng khẳng định bản thân ông không hề đặt chân đến đó.

Ông Miyazawa nói: “Tôi đã yêu cầu thư ký của mình trả lại số tiền trên và hiện đang hiệu chỉnh lại báo cáo ngân sách”. Vụ bê bối trên xảy ra chưa đầy một tuần sau khi 2 nữ bộ trưởng, trong đó có người tiền nhiệm của ông Miyazawa, từ chức hôm 20/10 do dính bê bối quỹ chính trị.


TN
Tân Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản lại dính bê bối
Tân Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản lại dính bê bối

Tân Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yoichi Miyazawa thừa nhận nhóm quản lý quỹ của ông đã chi tiền trong một quán bar có hoạt động bạo dâm tại thành phố Hiroshima năm 2010 và đã thanh toán khoản tiền này dưới danh nghĩa chi tiêu cho hoạt động chính trị.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN