Tạm thời không có không gian đối thoại với sinh viên tại Hong Kong

Sau cuộc đối thoại đầu tiên do Hiệp hội Sinh viên Hong Kong (HKFS) không thể hiện thành ý, thậm chí lập trường ngày càng cứng rắn, cho nên, quyền Trưởng Đặc khu Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho rằng tạm thời không có không gian đối thoại với HKFS.

Bà Carrie Lam gặp gỡ báo chí ngày 11/11. Ảnh cắt từ clip của TVB.


Trước khi tham dự cuộc họp của Hội đồng Điều hành Hong Kong vào ngày 11/11, quyền Trưởng Đặc khu Hong Kong (Trung Quốc), bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam), đã có cuộc gặp gỡ báo chí, kêu gọi những người tham gia hoạt động "Chiếm Trung tâm" tuân thủ phán quyết của tòa án, nhanh chóng tự nguyện rời khu vực chiếm đóng một cách hòa bình.

Trong một phát biểu được truyền hình TVB chiều cùng ngày dẫn lời, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho rằng phán quyết của tòa án là mệnh lệnh nghiêm túc và phía cảnh sát đã làm tốt công tác chuẩn bị, trợ giúp thực hiện mệnh lệnh này, bao gồm cả việc tiến hành bắt giữ những người chống lệnh khi cần thiết.

Theo bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, chính quyền Đặc khu luôn mở rộng cánh cửa đối thoại và đã thể hiện thành ý của mình, nhưng sau cuộc đối thoại đầu tiên vào tối 21/10, HKFS đã không cho thấy thành ý tương tự, ngược lại, lập trường đã trở nên cứng rắn hơn, do vậy, tạm thời không tồn tại không gian đối thoại giữa hai bên.

Khi được hỏi HKFS có kế hoạch đến Bắc Kinh trực tiếp nói với quan chức Trung ương về yêu cầu của mình, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga tái khẳng định Trung ương luôn biết rõ yêu cầu của sinh viên, nếu sinh viên đến Bắc Kinh chỉ để nhắc lại lập trường của mình thì việc đó là không cần thiết.

Tuy nhiên, trong trường hợp sinh viên có cách nhìn mới và cách nhìn đó liên quan tới vòng tư vấn về cải cách chính trị thứ hai ở Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết chính quyền hoan nghênh sinh viên đưa ra cách nhìn đó.


Hà Ngọc
(P/v TTXVN tại Hong Kong)


Trung Quốc ủng hộ nỗ lực khôi phục trật tự xã hội của Hong Kong
Trung Quốc ủng hộ nỗ lực khôi phục trật tự xã hội của Hong Kong

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã lên tiếng ủng hộ những nỗ lực của Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh và chính quyền Hong Kong về việc duy trì trật tự xã hội và bảo vệ pháp quyền tại thành phố này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN