Tạm dừng tìm kiếm thi thể nạn nhân QZ8501

Chiến dịch tìm kiếm, trục vớt thi thể và xác chiếc máy bay bị rơi của hãng hàng không AirAsia đã phải tạm ngừng do thời tiết xấu và sóng to.

Thông tin trên đã được Giám đốc Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia, ông Bambang Soelistyo xác nhận vào ngày 30/12. Hoạt động này sẽ được nối lại ngay khi điều kiện cho phép.

Không quân Indonesia tìm kiếm máy bay mất tích tại eo biển Karimata trong ngày 29/12. Ảnh: THX/ TTXVN


Hãng tin Tân Hoa dẫn lời ông Bambang Sulistyo cho biết hiện có 3 tàu đang được triển khai tại khu vực hiện trường nhằm tìm kiếm thi thể các nạn nhân và xác định các mảnh vỡ của máy bay. Tuy nhiên, hiện thời tiết ở khu vực này rất xấu và có sóng cao từ 2 - 3m.

Ông Soelistyo khẳng định khi sóng giảm bớt, đội cứu hộ sẽ tiếp tục công việc tìm kiếm kể cả trong đêm. Cũng theo người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia, ngoài 3 tàu trên còn có các tàu khác cũng đang trên đường tới khu vực tìm kiếm, trong đó có 3 tàu chiến của Hải quân và 2 tàu khảo sát có khả năng phát hiện các vật thể dưới đáy biển.

Singapore cũng cử 3 tàu tới khu vực tìm kiếm. Dự kiến, tất cả các tàu trên sẽ tới hiện trường vào khoảng 23 giờ cùng ngày theo giờ địa phương.

Cùng ngày, hãng hàng không AirAsia Indonesia cho biết sẽ mời gia đình các hành khách trên máy bay QZ8501 tới thành phố Surabaya, nơi thi thể các nạn nhân xấu số sẽ được nhận dạng để làm công tác lấy mẫu và xét nghiệm ADN.

Theo thông cáo báo chí của AirAsia Indonesia, gia đình các nạn nhân sẽ được phục vụ và cung cấp mọi dịch vụ cần thiết nhằm đảm bảo các nhu cầu thiết yếu của họ.

Tổng Giám đốc AirAsia Tony Fernandes cho biết ưu tiên lớn nhất hiện nay là đảm bảo an toàn và sức khỏe cho thân nhân các nạn nhân. Ông cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn thể gia đình các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501.

Sáng 28/12, chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của AirAsia Indonesia đột ngột mất tích trên biển Java sau 42 phút rời sân bay thành phố Surabaya của Indonesia. Trên máy bay có 162 người gồm 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn.

Một cuộc tìm kiếm và cứu hộ quy mô lớn đã được triển khai ngay sau đó với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng Indonesia và sự hỗ trợ tích cực của cộng đồng quốc tế.

Kết quả sau hai ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã phát hiện một số thi thể cùng mảnh vỡ ở eo biển Karimata. Người đứng đầu Cơ quan hàng không dân dụng Indonesia Djoko Murjatmodjo khẳng định những mảnh vỡ được phát hiện là của chiếc máy bay mất tích QZ8501.


TTXVN/Tin tức


Tổng thống Indonesia họp báo về chuyến bay QZ8501
Tổng thống Indonesia họp báo về chuyến bay QZ8501

Tổng thống Indonesia đã tổ chức họp báo về chuyến bay mang số hiệu QZ8501 bị rơi trước đó hai ngày.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN