Tạm đình chỉ hoạt động chuyên môn bác sĩ mổ… nhầm chân

Chiều 20/7, Bệnh viện Việt Đức đã có quyết định số 943/QĐ về việc tạm thời đình chỉ hoạt động chuyên môn đối với BS Phan Văn Hậu, Khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú, vì đã vi phạm nội quy, quy định chuyên môn của bệnh viện dẫn đến sự cố mổ nhầm chân trong ca mổ bệnh nhân Trần Văn Thảo (37 tuổi, Ứng Hòa, Hà Nội).

Theo đó, BS Hậu có trách nhiệm tường trình lại toàn bộ sự việc dẫn đến sự cố trong ca mổ và phối hợp cùng Hội đồng chuyên môn xác định nguyên nhân sự việc.

Bệnh nhân Trần Văn Thảo tiếp tục điều trị tại P104, Khoa Chấn thương chỉnh hình 3.

Trước đó, trao đổi với phóng viên báo Tin Tức, chị Nguyễn Thị Thanh, chị dâu bệnh nhân cho biết: Gia đình  thống nhất không truy cứu trách nhiệm của bác sĩ phẫu thuật để bác sĩ có cơ hội sửa chữa sai sót, tiếp tục công tác khám chữa bệnh. Nguyện vọng duy nhất của gia đình là mong Bệnh viện Việt Đức, nhất là khoa Chấn thương chỉnh hình 3 có trách nhiệm với bệnh nhân, điều trị với điều kiện chuyên môn, thuốc men, phương tiện tốt nhất trong quá trình nằm viện và cả giai đoạn phục hồi chức năng sau này.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bệnh nhân bị mổ nhầm chân "stress" sau 2 lần phẫu thuật
Bệnh nhân bị mổ nhầm chân "stress" sau 2 lần phẫu thuật

Mệt mỏi, 2 chân tôi đều đau nhức, chân phải (bị mổ nhầm – PV) đau hơn chân trái. Nhưng sự việc đã rồi, chỉ mong sao bệnh viện có cách điều trị tốt nhất cho tôi để sau này còn có sức khỏe mà lo lắng cho gia đình”, nằm trên giường bệnh, bệnh nhân Trần Văn Thảo khó nhọc chia sẻ từng lời với phóng viên Tin Tức.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN