Taliban tấn công trụ sở NATO ở Ápganixtan

Ngày 30/5, phiến quân Taliban đã tấn công vào một trụ sở của NATO và một hội chợ tập trung đông người tại thành phố Herat (Ápganixtan), làm 5 người thiệt mạng và ít nhất 52 người khác bị thương, trong đó có 5 binh sỹ Italia.

Hiện trường vụ tấn công trụ sở NATO ở Herat. Ảnh: Internet

Theo nguồn tin địa phương, một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ bom bên ngoài trụ sở Nhóm tái thiết (PRT) tỉnh Herat, do lực lượng Italia thuộc NATO phụ trách, trong khi một số tay súng khác từ một tòa nhà gần đó đã nã súng vào trụ sở này. PRT là cơ quan thực hiện các dự án phát triển tại địa phương. Ít phút sau đó, một chiếc xe máy gắn thuốc nổ đã phát nổ tại một khu hội chợ trong thành phố. Taliban đã nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công này.

Thành phố Herat giáp giới Iran, được xem là một trong những địa điểm an toàn nhất ở Ápganixtan, cũng là một trong 7 khu vực sẽ thực hiện chuyển giao quyền kiểm soát an ninh từ ISAF cho các lực lượng địa phương trong đợt chuyển giao đầu tiên dự kiến vào khoảng tháng 7 tới.

Cùng ngày, 4 binh sỹ ISAF bị giết chết tại Ápganixtan, trong đó có 3 người chết trong một vụ tấn công và 1 người thiệt mạng do tai nạn trực thăng.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN