Taliban tấn công sân bay quốc tế Pakixtan

Mười người đã thiệt mạng (trong đó có 5 thường dân) và 50 người bị thương trong vụ tấn công sân bay quốc tế Bacha Khan tại thành phố Peshawar, tây bắc Pakixtan, ngày 16/12. Phiến quân Taliban tại Pakixtan cùng ngày thừa nhận gây ra vụ tấn công này, đồng thời đe dọa tiếp tục tiến hành các vụ tấn công tương tự nhằm vào sân bay Bacha Khan trong thời gian tới.


Theo các nguồn tin nước ngoài, các tay súng Taliban đi trên hai chiếc xe chất đầy thuốc nổ, lựu đạn, rốckét và vũ khí tự động đã đâm vào bức tường bao quanh sân bay, tấn công trạm kiểm soát của cảnh sát ở bên ngoài trước khi xâm nhập vào tòa nhà sân bay. Trong cuộc đọ súng, lực lượng an ninh đã tiêu diệt 5 tay súng Taliban. Sân bay Bacha Khan đã phải đóng cửa, tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế phải hủy bỏ.


Quân đội Pakixtan cho hay, những kẻ tấn công đến từ khu vực bộ tộc Khyber gần đó và vụ tấn công nhằm trả đũa một chiến dịch quân sự truy quét phiến quân diễn ra gần đây.


Hồi tháng 8/2012, phiến quân Taliban cũng đã tấn công căn cứ không quân ở thị trấn Kamra tại tây bắc Pakixtan, làm 11 người chết. Trước đó, trong vụ tấn công hồi tháng 5/2011, Taliban đã chiếm giữ căn cứ không quân ở Karachi trong 17 giờ.


H.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN