Taliban tấn công đồn biên phòng Pakistan

Ngày 31/5, các quan chức quân sự Pakistan cho biết 1 binh sĩ và 16 chiến binh phong trào Hồi giáo Taliban đã thiệt mạng trong một vụ phục kích nhằm vào một đồn biên phòng thuộc khu vực bộ tộc bất ổn phía Tây Bắc Pakistan.


Một quan chức quân sự cấp cao nói: “Có tới hơn 200 chiến binh Taliban đã vượt qua biên giới tấn công một nhóm các đồn biên phòng của Pakistan và ít nhất 16 phần tử Taliban đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh ác liệt này”. Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 0 giờ 15 phút (giờ GMT) tại huyện Bajaur, giáp với biên giới Afghanistan.


Quan chức trên cho biết thêm: “Một binh sĩ đã tử vong và 2 người bị thương nặng. Các chiến binh thuộc các nhánh Tehreek-e-Taliban Bajaur và Swat đã tập hợp tại làng Ghund của Afghanistan, xuất phát từ địa điểm này để triển khai vụ tấn công”.


Một quan chức quân sự khác cũng đã xác nhận về vụ tấn công và thương vong song chưa được kiểm chứng độc lập.

 

TN

Pakistan không kích tiêu diệt 60 phần tử Taliban
Pakistan không kích tiêu diệt 60 phần tử Taliban

Các máy bay quân sự của nước này đã tiến hành không kích căn cứ của phiến quân Taliban tại một khu vực bộ lạc gần biên giới với Afghanistan, tiêu diệt ít nhất 60 tay súng và phá hủy một kho đạn dược lớn của phiến quân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN