Taliban ở Pakistan tuyên bố trung thành với IS

Ngày 4/10, lực lượng Taliban ở Pakistan đã tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và ra lệnh cho các chiến binh trong khu vực trợ giúp nhóm thánh chiến ở Trung Đông này trong chiến dịch thành lập một nhà nước Hồi giáo toàn cầu.



Lực lượng Taliban khẳng định hoàn toàn ủng hộ các mục tiêu của IS.

Trong một thông điệp đánh dấu lễ Hồi giáo linh thiêng Eid al-Adha, lực lượng Taliban ở Pakistan khẳng định hoàn toàn ủng hộ các mục tiêu của IS. Trong một tuyên bố gửi cho Reuters bằng email từ một địa điểm bí mật, người phát ngôn lực lượng này Shahidullah Shahid nói: “Hỡi những người anh em, chúng tôi tự hào vì những chiến thắng của các bạn. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng các bạn… Tất cả người Hồi giáo trên thế giới đều kỳ vọng vào các bạn. Chúng tôi ủng hộ các bạn và sẽ cung cấp chiến binh cùng mọi sự hỗ trợ có thể”.


Hiện IS - tổ chức kiểm soát những vùng lãnh thổ rộng lớn ở Syria và Iraq - đang xâm nhập vào Nam Á, khu vực ảnh hưởng truyền thống của các phong trào nổi dậy Taliban địa phương chống lại chính phủ ở cả Pakistan lẫn Afghanistan. Mặc dù có rất ít bằng chứng về một liên minh vững chắc giữa IS và các chỉ huy Taliban có quan hệ với Al-Qaeda, song gần đây người ta đã phát hiện các nhà hoạt động của IS ở thành phố Peshawar (Pakistan) phân phát các tài liệu ca ngợi nhóm này. Cờ của IS cũng đã xuất hiện trong các cuộc mít-tinh trên đường phố ở vùng lãnh thổ Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.



T.N

Afghanistan đẩy lùi cuộc tấn công của Taliban
Afghanistan đẩy lùi cuộc tấn công của Taliban

Các lực lượng an ninh Afghanistan đã đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của Taliban tại miền Đông nước này sau khi các phiến quân Taliban giết hại 100 nhân viên an ninh và dân thường, trong số này có 12 người bị chặt đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN