Hồng Công:

Tái xuất hiện cúm gia cầm ở người

(Tin tức) - Chính quyền Hồng Công (Trung Quốc) ngày 18/11 đã khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn bất kỳ nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm ở người, sau khi lại xác nhận trường hợp nhiễm cúm gia cầm ở người.

Các quan chức y tế Hồng Công cho biết, bệnh nhân là một phụ nữ 59 tuổi, đã phản ứng dương tính với "cúm A" (Influenza A - H5), một dạng của cúm gia cầm. Bệnh nhân này được đưa tới bệnh viện ngày 14/11 với những triệu chứng sốt kéo dài và ho ra máu. Hiện bệnh nhân này đang trong tình trạng nguy kịch. Trước đó, từ ngày 23/10 - 1/11, người này đã đi du lịch các thành phố Nam Ninh, Thượng Hải và Hàng Châu ở Trung Quốc đại lục. Nhà chức trách Hồng Công đang tìm hiểu nguyên nhân nhiễm cúm gia cầm của bệnh nhân này.

Chính quyền Hồng Công đã nâng báo động cúm gia cầm lên mức "nghiêm trọng", mức độ dịch bệnh có nguy cơ lây lan cao và có khả năng gây tử vong.
Những người tiếp xúc với bệnh nhân nói trên cũng đang được kiểm tra. Người đứng đầu ngành y tế Hồng Công York Chow cho biết, chưa có dấu hiệu về sự lây lan từ người sang người trong trường hợp này.

Trường hợp người bị nhiễm cúm gia cầm tại Hồng Công được phát hiện gần đây nhất là vào năm 2003. Hồng Công còn được biết đến là nơi dịch cúm gia cầm bùng phát mạnh đầu tiên trên thế giới vào năm 1997, khi virút H5N1 lây lan mạnh, làm 6 người tử vong và hàng triệu con gia cầm bị tiêu hủy. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), từ năm 2003 đến nay, trên thế giới có 258 ca tử vong do nhiễm virút cúm gia cầm H5N1.


Lê Hải (Tổng hợp)
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN