Indonesia:

Tai nạn máy bay tại Triển lãm Hàng không

Ngày 29/9, một vụ tai nạn máy bay đã xảy ra tại Hội chợ Triển lãm Hàng không ở Indonesia (Inđônêxia), làm 2 phi công thiệt mạng.

Phóng viên TTXVN tại Indonesia cho biết nạn nhân là hai phi công không quân đã nghỉ hưu và là thành viên của Liên đoàn Thể thao Hàng không Indonesia.

Đại tá Umar Sugeng, Chỉ huy trưởng căn cứ không quân tại Bandung cho biết chiếc máy bay AS Bravo 202 bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh thực hiện một số động tác nhào lộn. Theo lời các nhân chứng, họ thấy một luồng khói phát ra từ máy bay và sau đó máy bay rơi xuống đâm vào toà nhà gần đó.

Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên đã xảy ra tại hội chợ triển lãm hàng không Bandung. Năm 2010, một phi công cũng bị thương nặng sau khi chiếc Super Decathlon bị rơi khi đang biểu diễn nhào lộn.

Ông Sugeng cho rằng tất cả các pha biểu diễn nhào lộn nguy hiểm trên không sẽ được đình lại. Liên đoàn Thể thao Hàng không Indonesia sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn.


TTXVN/ Tin Tức
Vụ tai nạn máy bay SSJ-100 tại Indonesia là do con người
Vụ tai nạn máy bay SSJ-100 tại Indonesia là do con người

Ngày 19/9, đại diện chính thức của Nga và Indonesia (Inđônêxia) đã ký văn bản điều tra cho biết nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc của chiếc máy bay SSJ-100 xảy ra ngày 9/5 vừa qua tại Indonesia là do yếu tố con người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN