Tai nạn giao thông thảm khốc tại Scotland

Chiều 22/12, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra ngay giữa trung tâm thành phố Glasgow thuộc vùng Scotland của Anh làm 6 người thiệt mạng và ít nhất 7 người bị thương nặng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: BBC


Theo phóng viên TTXVN tại London, cảnh sát địa phương cho biết một chiếc xe chở rác đang lưu thông trên phố Queen bất ngờ lao lên vỉa hè, tông vào người đi bộ trước khi đâm vào khách sạn Millennium cũng nằm trên phố trên. Vụ việc xảy ra quá bất ngờ khi trung tâm thành phố đang tấp nập người mua sắm chuẩn bị cho lễ Giáng sinh nên không ai kịp tránh. Một số nhân chứng cho biết tài xế dường như mất lái và họ nhìn thấy người này gục xuống vô lăng.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, nhiều xe cứu thương đã đến hiện trường để đưa các nạn nhân và lái xe đến bệnh viện cấp cứu. Các con đường xung quanh trung tâm thành phố tạm thời bị phong tỏa. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Trên trang cá nhân Twitter, Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ hiến vùng Scotland Nicola Sturgen đã bày tỏ đau buồn trước tai nạn thảm khốc này và gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân. Cách đây hơn một năm, tại trung tâm thành phố Glasgow cũng xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khi một chiếc trực thăng của cảnh sát rơi trúng một quán rượu đúng lúc đang đông khách làm 9 người thiệt mạng.


TTXVN/Tin tức
Anh công bố thời điểm trao thêm quyền hạn cho Scotland
Anh công bố thời điểm trao thêm quyền hạn cho Scotland

Chính phủ Anh đã công bố thời gian biểu trao quyền tự chủ nhiều hơn cho Scotland sau khi có các cáo buộc rằng chính phủ không thực hiện những cam kết như đã hứa

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN