Tai nạn đường sắt thảm khốc ở Trung Quốc

Ngày 24/7, con số thương vong trong vụ tai nạn đường sắt ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Triết Giang (miền đông Trung Quốc) đã lên tới 43 người chết và 210 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn ở Ôn Châu ngày 23/7. Ảnh: AFP/ TTXVN


Tân Hoa xã dẫn nguồn văn phòng khẩn cấp tỉnh Triết Giang cho biết, trong số những người thiệt mạng có 2 người nước ngoài và hiện mới có 19 nạn nhân được nhận dạng.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 20 giờ 38 ngày 23/7 (giờ địa phương) trên một cây cầu ở thị trấn Song Tự, Ôn Châu khi đoàn tàu cao tốc D301 đâm vào đoàn tàu D3115, được cho là bị sét đánh và mất lái. Vụ va chạm khiến 4 toa của tàu D301 văng ra khỏi đường tàu và rơi xuống cầu, trong khi 2 toa của tàu D3115 bị trật bánh.

Vụ tai nạn đã làm 58 tàu khác phải tạm ngừng hoạt động, chờ hoàn tất công tác sửa chữa đường ray. Dự kiến 18 giờ hôm nay (25/7), các chuyến tàu sẽ được nối lại.

Ngày 24/7, Phó Thủ tướng Trung Quốc Vương Kỳ Sơn đã tới hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân. Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo cũng kêu gọi tăng cường nỗ lực toàn diện để cứu hộ các nạn nhân.

Cùng ngày, Tân Hoa xã trích dẫn thông báo của Bộ Đường sắt Trung Quốc cho biết 3 quan chức của Cơ quan đường sắt Thượng Hải đã bị cách chức gồm: Giám đốc Long Tinh, Phó Giám đốc Hà Thắng Lợi và Bí thư Đảng ủy Lý Giai. Ngoài ra, cả 3 quan chức trên đều nằm trong diện bị điều tra.
Theo hãng tin AFP, chính phủ Trung Quốc đã chỉ đạo khẩn cấp kiểm tra toàn bộ hệ thống an toàn đường sắt quốc gia. AFP cho rằng, vụ tai nạn này làm nảy sinh nhiều câu hỏi về việc phát triển nhanh hệ thống tàu cao tốc dài nhất thế giới (hơn 8.000 km) của Trung Quốc.

Quang Tuyến

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN