Syria tiêu diệt 19 tay súng IS tại Homs

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết quân đội Syria ngày 24/6 đã tiêu diệt ít nhất 19 tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong một cuộc đụng độ diễn ra tại tỉnh Homs của nước này.


Ít nhất 19 tay súng IS bị tiêu diệt trong một cuộc đụng độ với quân đội Syria ngày 24/6.


Cũng theo SOHR, ít nhất 3 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng và 6 dân thường, gồm cả trẻ em bị thương trong cuộc đụng độ này. 


Truyền thông Syria cũng xác nhận thông tin quân chính phủ đã tiêu diệt một chiếc xe được trang bị vũ khí hạng nặng trong một chiến dịch đẩy lùi nỗ lực xâm nhập của IS vào hai thị trấn Maksar al-Hosan và Toloul al-Hawa, cách Homs 60 km về phía Đông. Bên cạnh đó, quân đội Syria và các lực lượng ủng hộ đã giành được quyền kiểm soát khu vực mỏ dầu quan trọng ở Jeb al-Jarah, nằm gần thành phố cổ Palmyra miền Trung nước này.


Gần đây, quân đội Syria cũng tiến hành hàng loạt chiến dịch quân sự tại các thành phố trên khắp cả nước như Qunritrs, Daraa, Hasakah và Lattakia, đồng thời gây ra những thiệt hại đáng kể cho lực lượng IS, đang chiến đấu chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.



TN
40 phiến quân IS bị tiêu diệt ở Iraq
40 phiến quân IS bị tiêu diệt ở Iraq

Đã có tổng cộng 40 phiến quân IS bị tiêu diệt trong các cuộc không kích ngày 20/6 của liên quân do Mỹ cầm đầu, và trong các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Iraq.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN