Syria quyết quét sạch khủng bố trong 2015

Ngày 1/2, Thủ tướng Syria Wael al-Halqi cho biết nước này muốn đánh đuổi tất cả các phần tử nổi dậy ra khỏi lãnh thổ trong năm 2015, cũng như sẵn sàng ủng hộ mọi nỗ lực chiến đấu với khủng bố trên toàn cầu.


Thủ tướng Syria Wael Nader Al-Halqi. Ảnh: AFP/TTXVN


Đài truyền hình quốc gia dẫn phát biểu tại Quốc hội Syria của ông Halqi nêu rõ mục đích chính của Damascus là "quét sạch các phần tử khủng bố ra khỏi lãnh thổ nước này" trong năm nay, đồng thời ủng hộ "mọi sáng kiến chống khủng bố toàn cầu". Ông nhấn mạnh Syria sẽ không cho phép các kẻ thù "phá hủy các vùng đất tôn giáo và cái nôi của các nền văn minh này", đồng thời tuyên dương các nỗ lực của quân đội Syria.


Trong khi đó cùng ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương trong một vụ nổ xe buýt tại quận trung tâm Souq al-Hamadiyeh ở thủ đô Damascus. Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman nói rằng chiếc xe buýt đang chở những người hành hương Hồi giáo dòng Shiite đi thăm các cơ sở tôn giáo ở thủ đô và hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ.


TN

Đàm phán hòa bình Syria chưa đạt kết quả cụ thể
Đàm phán hòa bình Syria chưa đạt kết quả cụ thể

Các cuộc đàm phán giữa các đảng phái Syria tại Moskva đã diễn ra trong không khí tích cực. Tuy nhiên, đại diện của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phe đối lập đã không đạt được kết quả cụ thể nào.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN