Syria hỗ trợ hỏa lực cho Palestine chống IS

Ngày 8/4, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố nước này sẵn sàng hỗ trợ hỏa lực cho các lực lượng Palestine chống phiến quân của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực Yarmouk ở ngoại ô thủ đô Damascus.


Phiến quân IS ồ ạt tấn công và thảm sát 100  người Palestine tại trại tị nạn Yarmouk.


Phát biểu trong buổi tiếp một phái đoàn của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) dẫn đầu là ông Ahmad Majdalani đang ở Damascus, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Meqdad nói: "Syria đã nỗ lực hết sức để cung cấp viện trợ y tế và nhân đạo cho người tị nạn Palestine và giúp đỡ họ thoát khỏi khu vực Yarmouk một cách an toàn. Cả Syria và PLO đều quyết tâm chống chủ nghĩa khủng bố, hiện đã bành trướng tới các trại tị nạn người Palestine ở Syria, đặc biệt là khu vực Yarmouk".

Trong khi đó, quan chức của PLO tham gia phái đoàn hội đàm Anwar Abdul Hadi nêu rõ: "Chính quyền Syria sẵn sàng ủng hộ các tay súng Palestine về mọi mặt, kể cả quân sự, nhằm đẩy lui phiến quân IS khỏi Yarmouk". Tình hình nhân đạo đang ngày càng tồi tệ tại Yarmouk đã buộc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) yêu cầu sự tiếp cận lớn hơn đối với các cư dân bị mắc kẹt trong các cuộc giao tranh giữa các lực lượng chính quyền Syria với nhóm phiến quân IS.




TN
IS thảm sát người Palestine trong trại tị nạn Yarmourk
IS thảm sát người Palestine trong trại tị nạn Yarmourk

Khoảng 100 người dân tị nạn Palestine đã bị bắt cóc và giết hại sau khi nhóm phiến quân IS tấn công vào trại Yarmouk và giành quyền kiểm soát khu trại này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN