Sukhoi sẽ chế tạo máy bay do thám không người lái

Hãng sản xuất máy bay chiến đấu danh tiếng của Nga, Sukhoi đang tập trung cho kế hoạch chế tạo các loại máy bay không người lái làm nhiệm vụ do thám và tấn công trong tương lai gần.


Máy bay không người lái Skat do tập đoàn RAC MiG thiết kế.



Phát biểu tại Triển lãm hàng không Chu Hải (Trung Quốc), ông Mikhail Pogosyan, Chủ tịch tập đoàn United Aircraft (UAC), công ty mẹ của Sukhoi cho biết, mặc dù có kinh nghiệm và lợi thế về sản xuất máy bay tấn công mặt đất và tiêm kích, nhưng UAC cũng đang coi phát triển máy bay không người lái (UAV) là một chiến lược mới.


Các loại UAV cung cấp cho quân đội Nga trước đây do các công ty Tranzas, Sokol và Sukhoi sản xuất. Hiện tại, Sukhoi đã công bố trên website của mình một serie mẫu máy bay không người lái, được gọi là Zond, có thể mang theo các radar do thám và cảm biến quang – điện tử.


Năm 2011, Sukhoi từng giành một hợp đồng phát triển loại máy bay không người lái tấn công hạng nặng, với trọng lượng khoảng 20 tấn.


Một nhà thiết kế và sản xuất máy bay chiến đấu khác của Nga là RAC MiG cũng sẽ tham gia chương trình UAV tấn công và do thám nói trên. Năm 2007, MiG từng giới thiệu mẫu thiết kế máy bay không người lái tấn công có tên Skat tại triển lãm hàng không MASKS ở Moscow.


Trong khi đó, hãng Tranzas có trụ sở tại St Petersburg và Sokol, trụ sở tại Kazan, thì đã tham gia chương trình từ tháng 10/2011 với việc chế tạo hai hệ thống máy bay không người lái có trọng lượng 1 và 5 tấn.



T.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN