Suarez bị treo giò 10 trận

Đúng như dự báo, Luis Suarez đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) xử phạt nặng: Cấm thi đấu 10 trận, sau vụ tiền đạo của Liverpool cắn Branislav Ivanovic của Chelsea trong trận hòa 2 - 2 giữa hai đội ngày 21/4 vừa qua.


 

Suarez phải trả giá đắt vì hành động thiếu kiềm chế. Ảnh: ESPN

 

Hiện tại, Suarez và Liverpool đều sốc và thất vọng về phán quyết của FA. Trước đó, tuyển thủ Urugoay tuyên bố chấp nhận bị phạt, nhưng anh chỉ dự tính mức án treo giò 3 trận - đúng với quy định xử phạt của FA về hành vi bạo lực. Suarez cũng đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ và tới cá nhân Ivanovic vì hành động thiếu kiềm chế của mình.


Theo thông báo của FA, Liverpool và Suarez có thời hạn đến 12 giờ ngày 26/4 (giờ Anh) để kháng án. Trong trường hợp kháng án thất bại, Liverpool sẽ không có sự phục vụ của Suarez trong 4 trận Premier League còn lại ở mùa giải này, cũng như trong 6 trận đầu tiên của mùa giải 2013 - 2014. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Suarez sẽ phải “ngồi chơi, xơi nước” cho tới tháng 9/2013, thậm chí có thể kéo dài sang cả tháng 10.


Giải thích về án phạt nặng đối với Suarez, FA cho rằng án treo giò 3 trận bình thường là không đủ trong trường hợp này và cầu thủ của Liverpool xứng đáng bị cấm thi đấu thêm 7 trận.


Suarez có lẽ đã để lại ấn tượng rất xấu đối với FA và đặc biệt là đối với những người hâm mộ bóng đá Anh. Không ai có thể phủ nhận tài năng của Suarez, nhưng anh cũng luôn bị chỉ trích vì xấu chơi, vì thói hay giở trò “ăn vạ” trên sân cỏ. Vụ việc giữa anh với Patrice Evra của Manchester United (phân biệt chủng tộc) đã trở thành một giai thoại ở Premier League, kéo dài từ năm 2011 sang năm 2012, cùng với án treo giò 8 trận dành cho tiền đạo người Urugoay, kèm theo 40.000 bảng tiền phạt.


Ngay từ trước khi sang Anh, Suarez (khi đó khoác áo Ajax) cũng đã gây tai tiếng với vụ cắn vai tiền vệ Otman Bakkal của PSV Eindhoven và bị Liên đoàn bóng đá Hà Lan cấm thi đấu 7 trận.


Mark Lawrenson, một cựu hậu vệ của Liverpool và hiện là bình luận viên bóng đá của kênh BBC, đánh giá rằng mức án treo giò của Suarez có thể được giảm xuống còn 8 trận. Tuy nhiên, 8 trận cũng tương đương với 20% số trận đấu của một mùa giải và điều quan trọng hơn là Suarez đang làm dấy lên làn sóng phản đối anh trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ. “Liverpool sẽ phải đưa ra quyết định về tương lai của Luis Suarez”, Lawrenson chốt lại.


Mặc dù vậy, bán Suarez lại là một câu chuyện không hề đơn giản. Lúc này, liệu có đội bóng nào dám “dũng cảm” mua một cầu thủ nhiều rắc rối như Suarez? Về phần Liverpool, họ cũng không thể sa thải một cầu thủ trị giá 30 - 40 triệu bảng như vậy, vì quá lãng phí.


Suarez đang có tên trong danh sách 6 đề cử rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA). Tiền đạo này đã ghi 23 bàn thắng cho Liverpool kể từ đầu mùa Premier League và hiện là nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của “Lữ đoàn đỏ”, khi mà tượng đài Steven Gerrard đã xuống dốc phong độ vì tuổi tác. Tuy nhiên, sau vụ việc vừa xảy ra, Giám đốc điều hành PFA Gordon Taylor đánh giá: “Sẽ là phiền toái lớn nếu anh ấy được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất năm”.

 

Song Long

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN