Sử dụng yến sào đúng cách để phát huy tác dụng

Theo PGS. TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, yến sào là một món ăn giàu dinh dưỡng, có tác dụng bồi bổ và phục hồi sức khỏe rất tốt.


Muốn tăng cường sức khỏe thì nên ăn yến một cách lâu dài với liều lượng thích hợp khoảng 70 ml/ngày. Có thể chưng yến với đường phèn hoặc nấu thành dạng súp với thịt gà cũng rất dễ ăn. Nếu không có nhiều thời gian, có thể dùng các sản phẩm yến sào chế biến sẵn, nhưng phải lưu ý về hàm lượng tinh chất yến trong mỗi chai (thông thường khoảng 5% là đủ cho cơ thể).


Thời điểm tốt nhất để dùng yến là khi đói, thông thường là vào buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ. Đây là những thời điểm nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, giúp chất dinh dưỡng được hấp thụ tối đa.


Với thành phần giàu dưỡng chất, yến sào phù hợp cho rất nhiều đối tượng người dùng, nhất là người cao tuổi, người bệnh, phụ nữ, trẻ em…

 

MBT

Thời sự

Xã hội

Pháp luật

Giáo dục

Thể thao

Văn hoá

Video

Sức khỏe

Bạn đọc

Biển đảo Việt Nam

Thông tin - Quảng cáo

Tin đồ họa

Địa phương

Tra cứu dịch vụ

Tây Bắc - Tây Nguyên - Tây Nam bộ

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép báo điện tử số 17/GP-BTTTT Cấp ngày 16 tháng 01 năm 2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh