S&P hạ bậc tín nhiệm của Ukraine

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Standard & Poor's (S&P) ngày 19/12 đã hạ bậc tín nhiệm của Ukraine xuống mức CCC- với triển vọng tiêu cực, cảnh báo dự trữ ngoại tệ ở mức thấp nguy hiểm hiện nay của Ukraine có thể đẩy nước này rơi vào tình trạng vỡ nợ chỉ trong vài tháng.

Một sạp bán hàng tại Ukraine. Ảnh: AFP


S&P khẳng định: "Triển vọng tiêu cực này phản ánh quan điểm của chúng tôi về nguy cơ Ukraine vỡ nợ ngày càng gia tăng nếu nước này không nhận được nguồn hỗ trợ tài chính bổ sung".

Theo S&P, việc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) trì hoãn cung cấp viện trợ trong năm nay cùng với tình trạng dự trữ ngoại tệ chính thức của Ukraine sụt giảm mạnh sẽ làm gia tăng nguy cơ chính phủ Ukraine không có khả năng thực hiện các nghĩa vụ của họ.

Hiện chính quyền Kiev đang kêu gọi quốc tế hỗ trợ tài chính để giúp thoát khỏi khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên, giới chủ nợ phương Tây yêu cầu Ukraine phải tiến hành các biện pháp cải cách mạnh tay, đặc biệt là giải quyết nạn tham nhũng, vấn đề rất khó thực hiện trong bối cảnh quốc gia Đông Âu này đang rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ.


S&P cho rằng nếu tình hình không cải thiện và các khoản hỗ trợ tài chính không khả thi, tình trạng vỡ nợ ở Ukraine là khó tránh khỏi trong một vài tháng tới.


TTXVN/Tin tức

IMF nhận định về kế hoạch cải cách kinh tế của Ukraine
IMF nhận định về kế hoạch cải cách kinh tế của Ukraine

Phó Giám đốc điều hành thứ nhất IMF đã “ấn tượng” trước tầm nhìn đối với việc chuyển đổi đổi nền kinh tế và cam kết của Ukraine trong thực hiện chương trình cải cách.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN