Sốt xuất huyết gia tăng bất thường tại Cà Mau

Theo Sở Y tế Cà Mau, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp và có khả năng bùng phát thành dịch. Đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 120 ca, tăng hơn 120% so với cùng kỳ năm 2014. Bệnh tập trung nhiều nhất tại các huyện Trần Văn Thời, Cái Nước, thành phố Cà Mau; trong đó, huyện Ðầm Dơi có gần 60 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Theo dự báo của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, dịch sốt xuất huyết thời gian tới sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam là những địa phương cần lưu ý bệnh sốt xuất huyết có thể sẽ bùng phát vì mầm bệnh còn tiềm ẩn lớn trong cộng đồng.

Năm 2015 cũng là năm của chu kỳ dịch vì vậy người dân cần quan tâm đến công tác phòng bệnh. Nếu như mọi năm, bệnh sốt xuất huyết thường xuất hiện vào những tháng mùa mưa và cao điểm của bệnh là các tháng 9, 10, 11, thì hiện nay bệnh lại xuất hiện ngay vào những tháng mùa khô. Ðây được xem là bất thường và cũng chính vì điều này, dự báo bệnh sốt xuất huyết sẽ gia tăng và có khả năng sẽ xảy ra dịch lớn nếu như các địa phương và mỗi người dân không có những biện pháp phòng, chống tích cực.

Trước tình hình trên, ngành y tế đã tăng cường thực hiện nhiều giải pháp nhằm chủ động phòng, chống. Trong đó, công tác giám sát, xử lý ổ dịch vẫn được xem là khâu quan trọng trong việc kiểm soát mầm bệnh. Bên cạnh đó, tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân trong việc vệ sinh cá nhân, dọn dẹp vệ sinh môi trường, ngủ mùng, diệt lăng quăng, diệt muỗi..

Huỳnh Thế Anh

Gia tăng bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, tháng 9, 10 là giai đoạn thời tiết giao mùa, mưa nhiều, tạo điều kiện cho các yếu tố gây bệnh như ruồi, muỗi, nguồn nước ô nhiễm phát triển.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN