Sony ngừng một số hoạt động tại các nhà máy ở Nhật Bản

Hãng sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Sony Corp. (Nhật Bản) cho biết họ đang ngừng một số hoạt động sản xuất tại các nhà máy chuyên chế tạo hàng điện tử thông dụng như máy ghi hình kỹ thuật số và máy thu hình ở Nhật Bản do thiếu linh kiện và vật liệu sau thảm họa động đất-sóng thần ngày 11/3 vừa qua tại nước này.

Như vậy, hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Shizuoka, Aichi, Gifu và Oita sẽ ngừng cho đến cuối tháng 3/2011. Các nhà máy này tham gia sản xuất thiết bị phát thanh, máy ghi hình, máy chụp hình, ống kính dành cho máy ghi hình phản xạ ống kính đơn, điện thoại di động, máy thu hình màn hình tinh thể lỏng, tai nghe.

Ngoài ra, Sony cũng cho biết hãng đang khôi phục một phần hoặc toàn bộ hoạt động ở một số nhà máy tại Quận Tochigi, Quận Chiba, Saitama sau khi phải ngừng hoạt động do thảm họa động đất-sóng thần vừa qua.

Theo Sony, tất cả địa điểm sản xuất khác của hãng ở Nhật Bản hiện đang duy trì hoạt động sản xuất bình thường và dự kiến tiếp tục như vậy trong thời gian tới. Tuy nhiên, khả năng sản xuất còn tùy thuộc vào nguồn cung vật liệu, linh kiện và điện.


TTXVN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN