Sóng ngầm cản trở tìm kiếm máy bay QZ8501

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 5/1, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia, ông Bambang Soelistyo, cho biết tính đến thời điểm này, đã tìm thấy 37 thi thể và 5 mảnh lớn của chiếc máy bay QZ8501 gặp nạn cuối tháng 12 vừa qua. Tuy nhiên, hoạt động tìm kiếm của đội ngũ thợ lặn ở độ sâu 20-30 mét dưới đáy biển gặp trở ngại do những đợt sóng ngầm mạnh, mặc dù thời tiết ngày 5/1 tại khu vực này tốt hơn những ngày trước.


Binh sĩ Indonesia chuyển mảnh vỡ của máy bay QZ8501 sau khi trục vớt từ biển Java ngày 4/1. Ảnh: AFP/TTXVN


Tuyên bố trên được ông Bambang Soelistyo đưa ra trong cuộc họp báo công bố những kết quả mới nhất của chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay QZ8501. Cũng tại cuộc họp báo trên, ông Micheal Wattimena, quan chức cấp cao Ủy ban tìm kiếm cứu nạn của Quốc hội Indonesia, khẳng định dù khó khăn đến đâu, Indonesia vẫn sẽ tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay QZ8501 cho đến khi hoàn thành chiến dịch này. Quan chức này cũng bày tỏ đánh giá cao và cảm ơn sự tham gia hỗ trợ công tác tìm kiếm của các quốc gia Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ…, nhất là việc các nước này gửi các thiết bị tìm kiếm dưới biển.

Hiện nay, tàu cứu hộ Nam Hải của Trung Quốc cũng đang trên đường đến vùng biển Java (Gia-va) của Indonesia để tham gia hoạt động tìm kiếm máy bay QZ8501. Dự kiến, ngày 9/1, tàu cứu hộ này sẽ tới khu vực tìm kiếm.

Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp báo ngày 5/1, quyền Tổng giám đốc Cơ quan Vận tải Hàng không Indonesia Djoko Murdjatmodjo cho biết sẽ tiến hành kiểm tra lịch trình để đảm bảo không có bất cứ sai phạm nào đối với giấy phép của các tuyến đường bay. Theo hợp đồng, AirAsia nộp dịch vụ chuyến bay vào thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần, nhưng thực tế hãng hàng không giá rẻ này đã thực hiện chuyến bay từ Surabaya đến Singapore bằng máy bay QZ8501 vào ngày Chủ nhật.

TTXVN/Tin Tức

Tìm thêm các thi thể trong vụ máy bay AirAsia
Tìm thêm các thi thể trong vụ máy bay AirAsia

Lực lượng chức năng Indonesia đã tìm thêm được 3 thi thể nạn nhân trong chuyến bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia gặp nạn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN