Sông cũng phải... bốc cháy

Một đám cháy đã bùng phát ngay trên con sông ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Nguyên nhân ban đầu được cho là do lượng dầu mỡ, thải ra từ một nhà máy ở thượng nguồn, tích tụ trên sông đã bắt lửa và bốc cháy.

Vụ việc xảy ra hôm 5/8, tại con sông Meiyu. Đám cháy khiến cư dân quanh đó hoảng hốt. Lính cứu hỏa đã phải dùng đến một loại bọt đặc biệt phụt lên mặt nước để dập tắt ngọn lửa, lúc đó bốc cao tới 5 mét. Hỏa hoạn trên sống đã thiêu rụi một đoạn rào chắn bằng gỗ và làm cháy 3 xe ôtô gần đó. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ, nhưng người dân địa phương cho rằng có thể một ai đó đã ném đầu mẩu thuốc lá xuống sông, gặp lớp dầu mỡ bám trên mặt nước và bén lửa. Cư dân trong vùng cho biết, tình trạng ô nhiễm và bốc mùi nặng ở con sông này đã kéo dài trong nhiều năm, do chất thải từ các nhà máy sản xuất giày, đóng gói xả ra.


Ngọn lửa có lúc bốc cao gần 5m



Lực lượng cứu hỏa phải phun loại bọt đặc biệt xuống mặt sông



Chiếc ôtô đỗ gần đó bị cháy


Dầu mỡ đặc quánh trên bề mặt con sông


HT (Epochtimes)



'Điệp khúc ô nhiễm' ở Bắc Kinh
'Điệp khúc ô nhiễm' ở Bắc Kinh

Tình hình ô nhiễm không khí ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc tiếp tục diễn biến phức tạp. Dẫu vậy, bất chấp những cảnh báo của chính quyền, rất nhiều người dân vẫn vô tư ra đường mà không có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN