Sớm kiểm soát huyết áp để sống khỏe

Sáng 16/5, tại Hà Nội, Hội Tim mạch Việt Nam và Viện Nghiên cứu Dược phẩm Servier Việt Nam (Servier Việt Nam), đã phối hợp tổ chức giới thiệu dự án “Tăng huyết áp - Sống khỏe ngay từ ngày đầu tiên”.

 Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm Chương trình Sinh hoạt Y khoa Pháp Việt được thực hiện tại Việt Nam và ngày Phòng chống Tăng huyết áp thế giới 17/5/2016.

Dự án được triển khai nhằm góp phần thay đổi nhận thức của xã hội về căn bệnh tăng huyết áp, đang được xem là một thách thức lớn của sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam. Có 3 hoạt động chính được triển khai. Hoạt động thứ nhất là “Hội nghị chuyên gia Việt - Pháp”, với sự tham gia của 50 các chuyên gia tim mạch hàng đầu của Việt Nam và Pháp. Hoạt động thứ hai, rất quan trọng là việc chia sẻ một phương pháp tư vấn cho bệnh nhân (phương pháp này đang được sử dụng ở các nước phát triển) - giúp các bác sỹ Việt Nam có những hướng tiếp cận hiệu quả hơn với các bệnh nhân tăng huyết áp, giúp họ thay đổi nhận thức cũng như thái độ đúng đối với căn bệnh này. Hoạt động cuối cùng là ra mắt website giáo dục phi thương mại về Tăng huyết áp, ngaydautien.vn; nơi các bệnh nhân cũng như người nhà của họ có thể tìm thấy những thông tin quan trọng và đầy hữu ích trong việc kiểm soát căn bệnh tăng huyết áp.

Tăng huyết áp đang ngày càng trở thành một vấn đề lớn đối với y tế cộng đồng. Tỷ lệ các ca mắc bệnh trên 25 tuổi ở Việt Nam đã tăng từ 21,5% vào năm 2008 lên 47,3% vào năm 2015. Con số này tương đương xấp xỉ 20,8 triệu bệnh nhân. Trong số đó, chỉ có 17,7% (3,7 triệu người) kiểm soát được huyết áp của mình. 17,1 triệu bệnh nhân còn lại (hơn 82%) chưa đươc kiểm soát huyết áp đầy đủ, trong đó có khoảng 8,1 triệu người không biết mình có bệnh, 0,9 triệu người biết mình có bệnh nhưng không điều trị và 8,1 triệu người điều trị nhưng huyết áp không được kiểm soát đầy đủ.

PV
30% số người biết bị tăng huyết áp nhưng không điều trị
30% số người biết bị tăng huyết áp nhưng không điều trị

Viện Tim mạch Việt Nam phối hợp với Hội Tim mạch học Việt Nam và Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tổ chức phát động và đi bộ hưởng ứng Ngày phòng chống tăng huyết áp thế giới (17/5) với chủ đề "Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN