Số người tị nạn tới châu Âu đạt kỷ lục

Số người tị nạn dấn thân vào những hành trình hiểm nguy vượt biển Địa Trung Hải để tới châu Âu đã lên tới con số kỷ lục - 137.000 người trong 6 tháng đầu năm 2015.

Người di cư tại bờ biển Ventimiglia, Italy ngày 14/6. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo báo cáo công bố ngày 1/7 của Liên hợp quốc, đa số những người tị nạn đều là những người sơ tán chiến tranh, các cuộc xung đột hay nội chiến, chạy trốn đói nghèo và ngược đãi. Liên hợp quốc cảnh báo châu Âu đang phải đương đầu với cuộc khủng hoảng người tị nạn lớn nhất trong lịch sử khi số người vượt biển đổ vào lục địa này tăng 83% so với 6 tháng đầu năm 2014, thời điểm con số người tị nạn được thống kê 75.000 người. Báo cáo dự đoán tình hình sẽ trở nên tục tồi tệ hơn do những tổ chức buôn người đang lợi dụng thời tiết mùa Hè thuận lợi cho hành trình vượt biển.

Cuộc khủng hoảng người nhập cư đang là vấn nạn đối với Liên minh châu Âu (EU), khi các nước thành viên vật lộn tìm cách tốt nhất giải quyết tình trạng buôn người cũng như chia sẻ gánh nặng nhằm giúp những người tị nạn đang đói khát, thiếu thốn thậm chí kiệt quệ về tinh thần.

Báo cáo của LHQ hoan nghênh quyết định của EU khi phân bổ 40.000 người tị nạn Syria và Eritrean để một số nước thành viên cùng chia sẻ, đồng thời kêu gọi sự đoàn kết lớn hơn giữa các nước nhằm giúp cả những người nhập cư và những nước nằm ở cửa ngõ châu Âu đang bị tác động quá lớn bởi cuộc khủng hoảng này.


TTXVN/Tin Tức
LHQ quan ngại về người di cư tị nạn tại Đông Nam Á
LHQ quan ngại về người di cư tị nạn tại Đông Nam Á

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon bày tỏ "ngày càng quan ngại" về tình cảnh của những người di cư và tị nạn đang bị mắc kẹt trên vùng biển Đông Nam Á.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN