Snowden hoạt động như điệp viên

Kênh truyền hình NBC ngày 27/5 phát sóng cuộc phỏng vấn Edward Snowden - nhân vật làm rò rỉ chương trình do thám quy mô lớn của Mỹ - cho biết anh "được huấn luyện trở thành một điệp viên" và hoạt động "ngầm ở nước ngoài" cho các cơ quan tình báo của Mỹ.

Cựu nhân viên NSA Edward Snowden.


Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn đầu tiên với giới truyền thông Mỹ, Snowden đã phản bác những tuyên bố rằng anh đơn thuần chỉ là một nhà thầu cấp thấp, nhấn mạnh rằng anh từng làm việc "ở tất cả các cấp, từ thấp nhất đến cao nhất". Snowden cho biết anh từng hoạt động bí mật như "một chuyên gia kỹ thuật" cho Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), cũng như với vai trò là một huấn luyện viên cho Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA).

Snowden, bị Mỹ buộc tội làm gián điệp, đã được Nga cấp quy chế tị nạn hồi tháng 8/2013 sau khi gây chấn động giới tình báo Mỹ bằng một loạt tiết lộ về chương trình do thám quy mô lớn ở trong nước và trên toàn thế giới.



T.N (theo AFP)
Cựu Giám đốc NSA: Tình báo Nga đang điều khiển Snowden
Cựu Giám đốc NSA: Tình báo Nga đang điều khiển Snowden

Cựu nhân viên NSA Edward Snowden, người đã tiết lộ chương trình thu thập thông tin tình báo của chính phủ Mỹ, nhiều khả năng nằm dưới sự kiểm soát của các cơ quan tình báo Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN