Skype 6 cho Windows và OS X 'lộ diện'

Người sử dụng hiện có thể dễ dàng dùng phần mềm Skype nhờ các tính năng mới, nhất là họ có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook và Microsoft.

Cuối tháng 10 vừa qua, phiên bản mới của Skype đã được phát hành cho cả hai hệ điều hành máy tính Windows của Microsoft và Mac OS X của Apple. Phần mềm chạy trên máy tính gồm một vài nâng cấp mới cho cả hai hệ điều hành này và nhiều điều chỉnh cho từng hệ điều hành.

Skype 6 cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản Facebook. Ảnh: Internet.


Trên hệ điều hành Windows, còn có phiên bản Skype cho riêng giao diện Modern UI (tên cũ là Metro) của hệ điều hành Windows 8. Tính năng mới quan trọng trong cả 2 phiên bản của Skype là khả năng đăng nhập bằng cách sử dụng tài khoản Facebook hoặc Microsoft. Như vậy, người sử dụng sẽ không còn phải tạo tài khoản Skype riêng biệt chỉ để sử dụng dịch vụ nữa, khiến việc bắt đầu kết nối và sử dụng dịch vụ dễ dàng hơn.

Skype cũng sẽ tích hợp với Windows Live Messenger, Outlook và Hotmail, qua đó người sử dụng có thể gửi thông điệp tới bất kỳ đối tượng có tên trong danh bạ. Người sử dụng trong tương lai sẽ có khả năng thực hiện cuộc gọi có âm thanh, hình ảnh trực tiếp thông qua Windows Live Messenger.

Skype 6 dành cho hệ điều hành Windows có giao diện người sử dụng mới. Nó hỗ trợ thêm 6 ngôn ngữ - Thái Lan, Crôatia, Xlôvênia, Xécbia, Catalan và Xlovak, đưa tổng số ngôn ngữ được hỗ trợ trong phiên bản Windows lên 38.

Còn trên hệ điều hành Mac, Skype 6 sẽ hỗ trợ màn hình Retina. Đáng chú ý là trên phiên bản OS X Mountain Lion, tính năng chọn ảnh không hoạt động đúng nhưng nó không cản trở bất kỳ người sử dụng nào thực hiện cuộc gọi hoặc chat.


Anh Quân (Theo Cnet, Pcworld)
Skype 5.8 cho Mac thêm tính năng giống trên Windows
Skype 5.8 cho Mac thêm tính năng giống trên Windows

Phiên bản mới của Skype trên nền tảng Mac tương thích cả với hệ điều hành OS X (Mountain Lion) sắp ra mắt. Skype trên Mac cũng sẽ sớm có tính năng mở nhiều cửa sổ chat. Bản cập nhật Skype 5.8.0.865 cải tiến hiệu suất, độ ổn định và sẵn sàng chạy trên hệ điều hành OS X Mountain Lion sắp tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN