Sinh viên Vênêxuêla đầu tiên nhận bằng cử nhân tiếng Việt

Ngày 11/11 tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao bằng tốt nghiệp cho Jean Carlos Zambrano, sinh viên người Vênêxuêla đầu tiên tốt nghiệp khoa Văn học và tiếng Việt trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.


Đại sứ Vênêxuêla tại Việt Nam Jorge Rodón Uzcátegui, lãnh đạo nhà trường và đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam- Vênêxuêla đã tới dự buổi lễ.


Đại sứ Rodón Uzcátegui hoan nghênh nỗ lực trong học tập của Carlos Zambrano và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Vênêxuêla sẽ có thêm nhiều sinh viên theo học chuyên ngành ngôn ngữ Việt. Ông cũng hi vọng hai nước có thể tiến tới thiết lập các trung tâm nghiên cứu về văn hóa của mỗi quốc gia


Phó hiệu trưởng Nguyễn Văn Kim đã chúc mừng cử nhân Carlos Zambrano và nhấn mạnh đây là một sự kiện ngoại giao và giáo dục rất có ý nghĩa. Ông mong muốn Carlos Zambrano sẽ đóng góp tích cực vào việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Vênêxuêla- Việt Nam.


Về phần mình, Carlos Zambrano đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo và các bạn, đối với đất nước Việt Nam đã cho anh cơ hội rèn luyện và học tập tiếng Việt. Anh cam kết sẽ quyết tâm thực hiện sứ mệnh làm bền chặt thêm tình đoàn kết vốn có giữa hai dân tộc.


Sau 5 năm học tập tại Việt Nam, hiện Carlos Zambrano đã rất thành thạo tiếng Việt và hiểu biết khá sâu sắc về văn hóa, lịch sử, đất nước và con người Việt Nam.

 

Hồng Hoa

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN