Sinh viên Hong Kong đặt điều kiện với chính quyền

Tối 23/10, Hiệp hội Sinh viên Hong Kong (HKFS) đã đưa ra điều kiện đối với chính quyền, trong đó có yêu cầu về báo cáo trình trung ương và việc thiết lập kênh đối thoại đa phương.

Hiệp hội Sinh viên Hong Kong (HKFS) đã đưa ra điều kiện đối với chính quyền Hong Kong.


Điều kiện của HKFS gồm hai điểm. Một là chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong phải đảm bảo báo cáo về tình cảm người dân (sau ngày 31/8/2014, thời điểm Thường vụ Quốc hội Trung Quốc đưa ra quyết định về cải cách chính trị của Hong Kong) có thể ảnh hưởng tới quyết định của Thường vụ Quốc hội Trung Quốc. Hai là kênh đối thoại đa phương về cải cách chính trị của Hong Kong trong tương lai không thể chỉ bao gồm vấn đề tổng tuyển cử bầu Trưởng Đặc khu sau năm 2017 mà còn phải bao gồm cả bố trí tổng tuyển cử năm 2016 (bầu Hội đồng Lập pháp) và năm 2017 (bầu Trưởng Đặc khu). 


Ông Đới Diệu Đình, một trong những người phát động phong trào "Chiếm Trung tâm" ở Hong Kong cho biết điều kiện nêu trên sẽ được đưa ra bỏ phiếu công khai từ 8 giờ tới 11 giờ tối 26/10, tức Chủ nhật này. Đối tượng tham gia bỏ phiếu là những người có mặt tại hiện trường "Chiếm Trung tâm". Theo HKFS, kết quả bỏ phiếu không liên quan tới việc triệt thoái biểu tình.



T.N

Hong Kong bắt 8 người biểu tình tại Mong Kok
Hong Kong bắt 8 người biểu tình tại Mong Kok

Cảnh sát Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã bắt giữ 8 người biểu tình tại quận Mong Kok (Vượng Giác), khu vực thương mại sầm uất bị phong trào "Chiếm Trung tâm" chiếm giữ hơn 20 ngày qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN