Singapore nhấn mạnh luật pháp ở Biển Đông

Ngoại trưởng Singapore kêu gọi tăng cường hợp tác giữa các nước Đông Nam Á và Nhật Bản nhằm thiết lập pháp quyền trên Biển Đông.

Đường băng Trung Quốc xây dựng trái phép trên đảo Đá Chữ Thập ngày 21/5/2015.

Ngày 26/4, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan đã kêu gọi tăng cường hợp tác giữa các nước Đông Nam Á và Nhật Bản nhằm thiết lập pháp quyền trên biển giữa lúc Trung Quốc gia tăng quyết đoán ở Biển Đông.

Trong bài phát biểu tại thủ đô Tokyo, Ngoại trưởng Balakrishnan nói: “Nhật Bản và các bên liên quan khác trong khu vực cần cùng nhau phối hợp với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh vượng khu vực cũng như duy trì và bảo vệ các trật tự khu vực và quốc tế dựa trên quy định... Singapore và Nhật Bản đều muốn bảo vệ quyền tự do hàng hải và hàng không”. Dự kiến, Ngoại trưởng Balakrishnan sẽ gặp người đồng cấp nước chủ nhà Fumio Kishida vào tối cùng ngày.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho hay trong cuộc gặp Thủ tướng nước này Shinzo Abe hôm 25/4, Ngoại trưởng Balakrishnan đã hoan nghênh việc Nhật Bản thực thi luật an ninh mới hồi tháng 3, cho rằng điều này sẽ củng cố liên minh Nhật-Mỹ, vốn là trụ cột hòa bình và an ninh của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.


Ngoại trưởng Balakrishnan đến thăm Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay.

TTXVN/Tin Tức (theo Kyodo)
Chiến thuật mới của Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông
Chiến thuật mới của Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông

Tín hiệu phát ra từ chuyến thị sát Biển Đông của tướng Phạm Trường Long hé lộ chiến thuật mới của Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN