Siêu bão Nanmadol đổ bộ vào Trung Quốc

Sáng 29/8, siêu bão Nanmadol đang hướng vào khu vực phía nam của tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc sau khi đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc) và gây ra mưa to và gió lớn tại khu vực Đài Trung.

Rác ngập khắp nơi sau khi bức tường bao quanh bãi chôn rác ở Philíppin đổ sập trong cơn mưa lớn do siêu bão Manmadol gây ra. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo cơ quan dự báo thời tiết Đài Loan, bão Nanmadol đổ bộ vào đảo này lúc 4 giờ 20 phút ngày 29/8 và dự kiến sẽ đi qua hòn đảo này khoảng giữa đêm nay.

Trong khi đó, Đài quan sát thiên văn tỉnh Phúc Kiến dự báo Nanmadol sẽ đi qua eo biển Đài Loan vào trưa nay và đang tiến vào khu vực phía nam của tỉnh này. Bão lớn đổ bộ vào cùng lúc thủy triều dâng cao có thể gây ra sóng lớn cao từ 2 đến 3,5m ở các vùng ven biển của tỉnh Phúc Kiến.

Chính quyền các địa phương Trung Quốc đã gọi gần 27.000 tàu đánh cá vào nơi tránh bão an toàn từ đêm 28/8 và đang khẩn trương sơ tán người dân ở những khu vực có khả năng bị ảnh hưởng đến nơi an toàn trước trưa 29/8.

Trước đó ngày 28/8, bão Nanmadol đã đổ bộ vào Philíppin với sức gió lên tới 230km/h, gây thiệt hại lớn về người và vật chất.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN