Séc vẫn muốn xuất sản phẩm chế tạo máy móc sang Nga

Trong phiên họp tuần đầu của tháng 9, chính phủ CH Séc đã tán thành quan điểm của Thủ tướng Bohuslav Sobotka liên quan đến việc Liên minh châu Âu (EU) áp đặt gói trừng phạt mới nhằm vào Nga.



Như vậy, lập trường chính thức của chính phủ Séc sẽ là nước này có quyền không chấp thuận tất cả những biện pháp trừng phạt mà Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất, có quyền đưa ra khuyến nghị, sửa đổi và thậm chí phủ quyết các biện pháp trừng phạt. Lập trường trên do Thủ tướng Sobotka đưa ra trước đó.


Thủ tướng Séc trả lời báo chí.


Đài Radio Praha dẫn lời phát biểu của Thủ tướng Sobotka sau phiên họp chính phủ, cho biết rằng trong cuộc thảo luận với các thủ tướng các nước thành viên EU, ông sẽ yêu cầu để cho ngành chế tạo máy của Séc có quyền tiếp tục xuất khẩu sản phẩm sang Nga.


Lập trường của chính phủ Séc về gói biện pháp mới trừng phạt Nga của EU đã được các tổ chức công đoàn và doanh nghiệp nước này ủng hộ. Sau cuộc đàm phán với đại diện các nghiệp đoàn và doanh nghiệp ngày 4/9, Thủ tướng Sobotka cho biết giới lãnh đạo công đoàn và giới chủ doanh nghiệp đã hoan nghênh hoạt động của nhóm công tác của chính phủ. Nhóm này được thành lập với mục đích trợ giúp các doanh nghiệp Séc hạn chế tác động tiêu cực từ lệnh trừng phạt lẫn nhau giữa EU và Nga.



Ngọc Mai (P/v TTXVN tại Séc)


 

EU nhất trí với gói trừng phạt mới nhằm vào Nga
EU nhất trí với gói trừng phạt mới nhằm vào Nga

Liên minh châu Âu (EU) thông báo đã nhất trí với gói biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn mới nhằm vào Nga, bất chấp một thỏa thuận ngừng bắn vừa đạt được giữa các bên tại Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN