Sẽ giám sát chặt chất lượng dịch vụ ATM

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ việc triển khai thực hiện các quy định tại Thông tư 36 (quy định trang bị, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động) của các ngân hàng thương mại để hoạt động của mạng lưới ATM ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Khách hàng rút tiền tại một điểm giao dịch ATM trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Trần Việt - TTXVN


Ngân hàng Nhà nước các tỉnh, thành phố, nhất là những thành phố lớn tập trung nhiều máy ATM, đã thành lập tổ giám sát và cử cán bộ trực tiếp đi kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động, cũng như chất lượng phục vụ khách hàng của các máy ATM trên địa bàn và tổng hợp báo cáo tình hình về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ngày 23/12/2012, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư số 36/2012/TT-NHNN (Thông tư 36) quy định về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động, Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2013. Để đảm bảo tổ chức triển khai các nội dung, quy định tại Thông tư 36, ngay từ cuối tháng 1/2013, NHNN đã chỉ đạo chặt chẽ và hướng dẫn Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố, cũng như các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán triển khai thực hiện.

Theo đó, các ngân hàng thương mại đã chỉ đạo tới từng chi nhánh đảm bảo hoạt động an toàn, ổn định của hệ thống ATM, tăng cường giám sát hoạt động, theo dõi lượng tiền trên máy ATM, tổ chức thực hiện rà soát mạng lưới ATM của mình, đảm bảo tuân thủ các quy định tại Thông tư 36 như: kiểm tra, rà soát hệ thống ATM, hoàn thiện và cải tiến quy trình quản lí, vận hành hoạt động máy ATM, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn hoạt động và chất lượng phục vụ của mạng lưới ATM tuân thủ các quy định tại Thông tư 36.


Đỗ Huyền


Nhiều ngân hàng sắp thu phí rút tiền ATM

Từ ngày 1/3 tới đây, khi quy định về phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chính thức có hiệu lực thì các ngân hàng có thể tiến hành thu phí thẻ ATM nội mạng của khách hàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN