Sẽ đình chỉ doanh nghiệp vi phạm an toàn lao động

Ngày 10/3, bà Lê Thị Mỹ Phượng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó ban Chỉ đạo Tuần lễ an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ lần thứ 16 của tỉnh Đồng Nai cho biết: Trong tháng 3 này tỉnh sẽ lập 7 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra đồng loạt tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, tập trung vào những địa chỉ có nguy cơ cao về an toàn lao động và cháy nổ. Đối với những doanh nghiệp vi phạm ở mức độ nghiêm trọng, đã nhắc nhở nhiều lần thì sẽ chỉ đạo tiến hành thanh tra lại để có biện pháp xử phạt, vi phạm đặc biệt nghiêm trọng sẽ kiến nghị UBND tỉnh ra quyết định đóng cửa.


Theo bà Mai Thị Tuyết, Chánh thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, hiện trên địa bàn Đồng Nai còn rất nhiều doanh nghiệp chưa có bộ máy đảm trách công tác bảo hộ lao động, không thực hiện đo kiểm môi trường làm việc, các máy móc đòi hỏi phải có quy trình sử dụng nghiêm ngặt cũng bị doanh nghiệp coi thường.


Nếu như năm 2012 toàn tỉnh xảy ra 1.624 vụ tai nạn lao động, làm 1.658 người bị thương, 27 người bị chết, thì trong năm 2013 đã có 1.690 vụ tai nạn lao động xảy ra, làm 1.691 người bị thương và 26 người chết. Đồng Nai cũng là tỉnh nằm trong nhóm các tỉnh, thành có số vụ tai nạn lao động cao của cả nước.


Lê Hiền

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN