Sẽ có bưởi hồ lô, bưởi ổi Tân Triều trong dịp Tết

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, lần đầu tiên Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Tân Triều, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, sẽ bán ra thị trường hơn 5.000 quả bưởi ổi và 500 quả bưởi hồ lô phục vụ Tết.

Năm nay, HTX sẽ bán khoảng 150.000 quả bưởi mang thương hiệu Tân Triều được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và gần 1,4 triệu quả bưởi thường ra thị trường.

Bưởi Hồ Lô. Ảnh buoingon.com


Ông Phan Tấn Tài, Chủ nhiệm HTX cho biết: Với sự giúp đỡ của những nghệ nhân đến từ thành phố Hồ Chí Minh, HTX đã sản xuất được loại bưởi hồ lô.

Riêng bưởi ổi là một đặc sản của vùng đất Tân Triều, nhưng chỉ trong vài năm trở lại đây các xã viên của HTX mới phục hồi lại.

Đây là loại bưởi có trọng lượng nhỏ (khoảng 0,5 kg), nhưng ăn có vị thơm và có thể để được hơn 6 tháng.

Cũng theo ông Tài, giá bưởi Tân Triều năm nay hiện đang được thương lái mua cao hơn 20% so với năm trước (một quả bưởi Thanh Trà, bưởi đường da xanh từ 1 – 1,4 kg có giá 50.000 đồng).

Riêng bưởi ổi, giá sẽ dao động từ 100.000 – 150.000 đồng/quả.

Ông Tài cho biết thêm: “Năm nay, ngoài thị trường tiêu thụ chính là Đồng Nai và các tỉnh Đông Nam Bộ, chúng tôi còn mở đại lý bưởi Tân Triều ở Hà Nội, mong muốn của HTX là những quả bưởi có xuất xứ từ Tân Triều sẽ được người dân cả nước biết đến, đánh giá cao”.

Hiện HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Tân Triều có hơn 200 hộ trồng bưởi với diện tích trên 350 ha. Đây là vùng trồng bưởi duy nhất ở Đồng Nai xây dựng được thương hiệu. Ngoài ra, HTX còn có 9,7 ha bưởi được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap. Năm nay, do thời tiết thuận lợi nên sản lượng bưởi ở đây tăng 30 – 35% so với năm trước.



TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN