Saudi Arabia tiêu diệt quân Houthi tiến về biên giới phía Nam

Truyền thông Israel ngày 29/3 dẫn tuyên bố của quan chức quốc phòng Saudi Arabia, Thiếu tướng Ahmad Assiri, cho biết các lực lượng mặt đất và không quân của nước này đã tiêu diệt các nhóm phiến quân Houthi ở Yemen đang trên đường tới biên giới phía Nam.

s

Hiện trường một vụ không kích nhằm vào phiến quân Houthi ở Yemen do Saudi Arabia tiến hành gần sân bay thủ đô Sanaa. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu tại một cuộc họp báo tại thủ đô Riyadh, Tướng Assiri khẳng định: "Mục tiêu của chiến dịch là rõ ràng". Không quân Saudi Arabia chỉ mất 15 phút để kiểm soát không phận Yemen và phá hủy các hệ thống phòng không, căn cứ không quân, kho đạn và tên lửa đối đất tầm xa của lực lượng Houthi. Ông nói: "Hiện không có kế hoạch cho sự tham gia của các lực lượng mặt đất trong chiến dịch hiện nay nhưng nếu cần, các lực lượng trên bộ của Saudi Arabia cũng như những nước anh em sẵn sàng ngăn chặn cuộc xâm lược". Theo các nguồn tin khu vực, Riyadh hiện lo ngại lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn và các đồng minh quân đội Yemen có thể quyết định tấn công bằng tên lửa vào thành phố Mecca của Saudi Arabia và cảng miền Nam Aden của Yemen để trả đũa cuộc tấn công của liên quân Arập.

Cùng ngày, nguồn tin hàng không cho biết các máy bay chiến đấu của liên minh Arập chống lại phiến quân Houthi đã nhắm bắn vào đường băng của sân bay quốc tế tại thủ đô Sanaa, khiến nó không thể hoạt động. Nguồn tin khẳng định đây là lần đầu tiên họ tấn công vào đường băng này kể từ khi khởi động chiến dịch quân sự 4 ngày trước.

Trong khi đó, một quan chức quân sự Yemen cho biết liên minh Arập đêm 28/3 đã không kích sào huyệt chính của lực lượng vệ binh cộng hòa Houthi, căn cứ Al-Subaha, ở phía Tây thủ đô Sanaa, tiêu diệt 15 tay súng. Nguồn tin y tế xác nhận họ đã tiếp nhận 12 thi thể và 18 người bị thương sau vụ oanh kích.


TN
Nhiều nước sơ tán công dân khỏi Yemen
Nhiều nước sơ tán công dân khỏi Yemen

Nhiều nước đã khởi động công tác sơ tán công dân ở Yemen nhằm đảm bảo các công dân này về nước an toàn trong bối cảnh giao tranh đang diễn ra căng thẳng tại Yemen.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN