Saudi Arabia cử lính dù đến Yemen

Các nguồn tin khu vực ngày 7/4 cho biết Saudi Arabia đã cử lính nhảy dù của nước này đến miền nam Yemen nhằm hỗ trợ các lực lượng trung thành với Tổng thống Abd Rabbuh Mansour Hadi.

Hoàng tử Saudi Arabia Mohammed Bin Nasser Bin Abdulaziz Al-Saud (giữa) tới thăm binh sĩ nước này ở một tiền đồn miền tây nam, gần biên giới với Yemen ngày 5/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Các máy bay của Saudi Arabia đã thả lính dù cùng với trang thiết bị vũ khí xuống thành phố cảng Aden cũng như một số khu vực ở tình Ad Dali lân cận. Một quan chức Saudi Arabia cho biết các lực lượng đặc biệt của lục quân và hải quân Saudi Arabia đã "hướng dẫn và phối hợp" với dân quân Yemen chống lại các chiến binh của phong trào Ansarullah hay còn gọi là lực lượng Houthi.

Trong khi đó, các bộ lạc có vũ trang dưới sự hậu thuẫn của Ansarullah vẫn tiếp tục đà tiến quân bất chấp chiến dịch không kích của liên quân do Saudi Arabia chỉ huy.

Liên quan đến vấn đề Yemen, ngày 7/4, phát biểu sau khi hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ đang thăm chính thức Iran, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết 2 nước đã nhất trí về sự cần thiết phải có một giải pháp chính trị cho xung đột tại Yemen, cuộc khủng hoảng đã khiến mối quan hệ giữa Tehran và Ankara trở nên căng thẳng.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung được phát trên đài truyền hình quốc gia, ông Rouhani nói: “Chúng tôi đã bàn về Iraq, Syria, Palestine và dành nhiều thời gian thảo luận về tình hình Yemen. Chúng tôi đều khẳng định cần phải lập tức chấm dứt chiến tranh và đổ máu ở khu vực này, thiết lập một lệnh ngừng bắn toàn diện và cũng phải chấm dứt các vụ không kích”. Ông Rouhani đồng thời bày tỏ hy vọng “với sự trợ giúp của các nước khác trong khu vực, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ góp phần mang lại hòa bình, ổn định, một chính phủ rộng mở hơn và đối thoại” giữa các bên tại Yemen.

Trong khi đó, Tổng thống Tayyip Erdogan không đưa ra bình luận nào về vấn đề Yemen.


TN(Theo AFP)
Yemen: Phiến quân Houthi ra điều kiện hòa đàm
Yemen: Phiến quân Houthi ra điều kiện hòa đàm

Lực lượng nổi dậy Houthi tại Yemen tuyên bố sẵn sàng ngồi vào bàn hòa đàm chừng nào chiến dịch không kích ngừng lại và các cuộc đàm phán phải được các bên "ôn hòa" giám sát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN