Sát thủ trong thảm kịch phòng chiếu Batman ra tòa

Hôm nay, James Holmes – thủ phạm vụ sả xúng tại phòng chiếu phim Batman ở Aurora, Denver, bang Colorado (Mỹ) nửa đêm 19/7 – đã xuất hiện trong phiên tòa đầu tiên xét xử tội ác kinh hoàng của hắn.

 

James Holmes trong phiên xử đầu tiên. Ảnh: AFP-TTXVN

Trái với vẻ lạnh lùng khi điên cuồng xả súng vào những người vô tội trong rạp chiếu phim, Holmes ra trước tòa án hạt Arapahoe ở thị trấn Centennial với vẻ mặt thất thần và ánh mắt đờ đẫn. Trong bộ quần áo tù nhân, sát thủ máu lạnh không nói một lời nào trong suốt thời gian các luật sư đọc các cáo buộc chống lại hắn. Holmes dường như không thể theo dõi phiên tòa với mái đầu gục lên gục xuống và đôi mắt lúc trợn trừng, lúc khép hờ đờ đẫn.

 

Holmes có khăng năng bị cáo buộc 12 tội danh giết người và 58 tội danh âm mưu giết người, tương đương với số người đã phải bỏ mạng và bị thương dưới họng súng của hắn. Điều tra ban đầu cho thấy, Holmes có thể đã sát hại nhiều người hơn nếu khẩu súng của hắn hôm đó không bị kẹt đạn.

 

Các công tố viên cho biết họ cần vài tuần tham vấn người thân của các nạn nhân trước khi đưa ra quyết định có kết án tử hình Holmes hay không. Từ năm 1976 đến nay ở Colorado chỉ có một trường hợp bị tử hình.

 

Theo giới chuyên môn, luật sư bào chữa cho Holmes gần như không còn lựa chọn nào khác ngoài lý do hắn có thể bị tâm thần. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng nào về việc nam thanh niên 24 tuổi từng là nghiên cứu sinh tiến sĩ về tâm lý học này đã phải điều trị tâm lý.

 

Trong phiên tòa thứ 2, dự kiến diễn ra ngày 30/7, Holmes sẽ bị cáo buộc thêm một số tội danh liên quan đến cuộc khám xét nhà riêng của hắn. Tại đây, cảnh sát đã tìm thấy tới 4 khẩu súng và hơn 6.300 băng đạn mà Holmes đã mua được qua mạng Internet chỉ trong vòng 8 tuần.

 

Holmes hiện đang bị giam giữ tại phòng biệt giam của nhà tù hạt Arapahoe và không được quyền nộp tiền bảo lãnh để được tại ngoại.

 

A.M

Sát thủ rạp phim Mỹ từng là sinh viên ưu tú
Sát thủ rạp phim Mỹ từng là sinh viên ưu tú

Nghi phạm trong vụ xả súng tại rạp chiếu phim ở bang Colorado xuất thân trong gia đình hiền lành và y từng là nghiên cứu sinh tiến sĩ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN