Sập nhà tại Thái Lan, nhiều người thương vong

Theo cảnh sát Thái Lan, số người thiệt mạng trong vụ sập công trình xây dựng tỉnh Pathum Thani giáp thủ đô Bangkok hai ngày trước có thể lên tới 16 người.

 

Nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ sập nhà. Ảnh: AFP-TTXVN

 

Tính đến ngày 13/8, lực lượng cứu hộ cho biết đã có thể khẳng định được 3 trường hợp tử vong trong vụ sập công trình nhà sinh viên tại tỉnh Pathum Thani. Trước đó, đội giải cứu đã cứu sống một người đàn ông 24 tuổi từ đống đổ nát, song nguồn tin cảnh sát cho biết 13 nạn nhân còn lại ít có khả năng sống sót. Cảnh sát đã phát lệnh bắt giữ đối với hai kiến trúc sư phụ trách dự án, đốc công công trường và chủ sở hữu của công ty xây dựng cũng như khu nhà ở.

 

Trong vài năm trở lại đây, hàng loạt các công trình xây dựng đã mọc lên tại Thái Lan trong bối cảnh thị trường bất động sản của nước này bước vào giai đoạn bùng nổ. Giới chức nước này đã nhiều lần cảnh báo về về tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo cũng như như mức lương thấp tại các công trình xây dựng của Thái Lan, đặc biệt đối với các công nhân nước ngoài đến từ các nước Myanmar, Campuchia và Lào.

 

TTXVN/ Tin tức

Cựu Thủ tướng Yingluck trở về Thái Lan
Cựu Thủ tướng Yingluck trở về Thái Lan

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã kết thúc chuyến du lịch nước ngoài và trở về Bangkok vào lúc 10 giờ tối 10/8, theo đúng giao hẹn của chính quyền quân sự Thái Lan - cho phép bà rời Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 21/7 - 10/8.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN